สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ท่าอากาศยานนครฮัมบูร์ก ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ต้องระงับการจราจรทางอากาศ หรือเที่ยวบินต่างๆ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดเหตุชายรายหนึ่ง พร้อมอาวุธปืน ได้ขับรถพุ่งชนฝ่าเข้าไปในพื้นที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณลานจอดเครื่องบินตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ชายคนดังกล่าว ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด และโยนระเบิดขวดออกมาจากรถของเขาอีก 2 ขวด

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายในรถยนต์คันที่ก่อเหตุ ยังมีเด็กอยู่ภายในรถด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกของชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เด็กที่อยู่ภายในรถเป็นเด็กหญิงอายุ 4 ปี เป็นลูกของชายผู้ก่อเหตุจริง โดยชายรายนี้ถือสัญชาติตุรเคีย ได้ลักพาตัวลูกสาวของตนเอง เนื่องจากมีเรื่องพิพาทภายในครอบครัว และต้องเรียกร้องสิทธิในการดูแลเด็ก ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภรรยาของชายผู้ก่อเหตุ ยังได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ โดยระบุว่า ลูกสาวของเธอถูกลักพาตัวโดยผู้เป็นบิดา

ทางด้าน คณะผู้บริหารของท่าอากาศยานนครฮัมบูร์ก เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ปิดล้อมพื้นที่และได้พยายามเกลี้ยกล่อม เจรจาต่อรองกับชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้ขับรถไปจอดที่ใต้ท้องเครื่องบินโดยสารของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ส