สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ได้เผยแพร่คลิปบันทึกภาพตัวประกัน 3 คน ที่ถูกทางกลุ่มฯ ลักพาตัวจากอิสราเอลไปยังฉนวนกาซา ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2023 เป็นต้นมา ในขณะที่สงครามอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส เข้าสู่วันที่ 100 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า คลิปภาพตัวประกันทั้ง 3 คน กอปรด้วย ตัวประกันสตรีวัย 26 ปี ตัวประกันชายวัย 53 ปี และตัวประกันชายวัย 38 ปี ซึ่งตัวประกันทั้ง 3 คน ได้เรียกร้องขอให้อิสราเอลยุติปฏิบัติการโจมตีต่อกลุ่มฮามาส และขอให้เร่งช่วยพวกเขาได้รับการปล่อยตัว ก่อนมีข้อความระบุทิ้งท้ายว่า เราจะแจ้งชะตากรรมของพวกเขาให้ทราบในวันพรุ่งนี้

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า ตัวประกันสตรีที่ปรากฏในคลิปนั้น ทางนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล แถลงต่อรัฐสภาอิสราเอลเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนได้ขอให้ทางการจีนช่วยเธอให้ได้รับการปล่อยตัว ตามที่มารดาชาวจีนของเธอซึ่งป่วยระยะสุดท้ายร้องขอมาว่า ต้องการพบหน้าบุตรสาวก่อนตาย

ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มฮามาส เปิดเผยว่า เพราะกองทัพอิสราเอลได้โจมตีฉนวนกาซาอย่างหนัก จนทำให้ทางกลุ่มฯ ขาดการติดต่อกับตัวประกันบางคนไป หรืออาจเป็นไปได้ว่า ตัวประกันเหล่านั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มฮามาสบุกจู่โจมอิสราเอลอย่างไม่ทันตั้งตัวเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ปีที่แล้ว และได้จับผู้คนจากอิสราเอลไปเป็นตัวประกันจำนวนมากกว่า 240 คน ไปยังฉนวนกาซา โดยทางอิสราเอล คาดว่า ยังมีตัวประกันอยู่ในฉนวนกาซาราว 132 คน และมีตัวประกันเสียชีวิตจำนวน 25 คน