# นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ห่วงใยและได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าการช่วยเหลือตัวประกันไทยที่อยู่ในพื้นที่สู้รบระหว่างอิสราเอลและฮามาส มีรายงานว่าได้มีการเจรจาและบรรลุข้อตกลงหยุดการสู้รบเป็นเวลา 4 วัน เพื่อเหตุผลทางด้านมนุษยธรรม

โดยเริ่มวันนี้ (วันศุกร์ที่ 24 พ.ย. 2566) เวลา 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (0500 GMT) และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันคาดว่าจะมีการปล่อยตัวประกันที่ถูกจับกุมไปด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวประมาณ 13 ราย และจะได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 50 คนในช่วง 4 วันของข้อตกลง ทั้งนี้ นายกฯติดตามสถานการณ์ด้วยความหวัง สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้วยทุกวิถีทางในทุกช่องทาง ให้คนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัย

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังพ้นจากตำแหน่ง โดยพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีทรัพย์สิน 98,663,683.38 บาท ขณะที่คู่สมรส มีทรัพย์สิน 31,527,479.54 บาท รวมทรัพย์สินทั้งสิ้น 130,191,162.92 บาท 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 แจ้งสถานภาพโสด มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 89,214,637 บาท มีหนี้สิน โดยเป็นเงินเบิกเกินบัญชี 757 บาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงเรื่องการแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับการในที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ผ่านมา ว่า  สาระสำคัญไม่ได้เป็นเรื่องตามที่มีข่าวและวิพากษ์วิจารณ์

แต่ประเด็นสำคัญที่นายกฯเศรษฐา พูดคือการจะเอาตำรวจกับนายอำเภอ สองหน่วยงานมาร่วมกันทำงาน เพราะรู้หมดว่าในอำเภอนั้นมีคนที่ดูแลเรื่องหนี้นอกระบบอย่างไร และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีการฝากนายตำรวจ โดยอำนาจหน้าที่ทำไม่ได้ และกฎหมายระบุไว้ชัดเจน