วันนี้ (2 ธ.ค.66) ที่ สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  คลองหก ปทุมธานี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และอุปนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 และการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ระหว่างวันที่ 2 - 3 ธ.ค.66 ที่สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก ปทุมธานี โดยมีนักกีฬา - กรรมการ - เจ้าหน้าที่ - ผู้ปกครองนักกีฬา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างคึกคัก 

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย  เพื่อเป็นการปูทางสร้างฐานนักกีฬาซอฟท์เทนนิสให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยในการบรรจุกีฬาซอฟท์เทนนิสเข้าเป็นชนิดกีฬาที่มีการชิงชัยในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ซึ่งกรมพลศึกษาเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันทุกปี

สำหรับการแข่งขันซอฟท์เทนนิสกีฬาระหว่างโรงเรียนแข่งขันในรุ่น 12 ปี 15 ปี 18 ปี ชาย-หญิง และการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศในรุ่นทั่วไป และอาวุโส ชาย-หญิง ประเภทชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว , ชายคู่ , หญิงคู่ และคู่ผสมมีนักกีฬาซอฟท์เทนนิสสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ นับว่าบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มประชากรซอฟท์เทนนิส และเพิ่มแมทซ์การแข่งขันให้กับนักกีฬาตามที่ต้องการ โดยการแข่งขันวันนี้เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ มีนักกีฬาซอฟท์เทนนิสฝีมือระดับทีมชาติไทย และนักกีฬาดาวรุ่งประลองฝีมือกันอย่างเข้มข้นสนุกสนานตลอดทั้งวัน

โดยจะแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.66) เริ่มเวลา 08.00 น. แฟนกีฬามาร่วมชมร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมในการแข่งขัน ที่สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล คลองหก ปทุมธานี รวมถึงสามารถติดตามการ Live สดผ่านเพจข่าว THE STATION - THAI  และเพจของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย