เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.  พ.ต.อ.วัชชิรานนท์ นนท์นา ผกก.2 บก.รน. สถานีตำรวจน้ำศรีราชา สถานีตำรวจน้ำเกาะสีชัง และชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ บก.รน. ปฏิบัติการร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้จู่โจมเปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่จับกุมกระบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนไทยได้รวม 13 คน ยึดยาเสพติดเป็นยาไอซ์ ได้กว่า 2,000 กิโลกรัม ได้ที่ท่าเรือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา


ทั้งนี้ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. และ บช.ปส. ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไปจำหน่ายยังต่างประเทศ จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ เฝ้าจุดต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือโรงเหล็ก ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา กระทั่งถึงเวลา 21.30 น. พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทันที


ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาได้พยายามกระโดดน้ำหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ มัจฉานุ ได้กระโดดน้ำลงตามจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 13 คน ตรวจค้นภายในเรือพบของกลางยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในใต้ท้องเรือ  90 กล่อง น้ำหนัก 2,000 กิโลกรัม ทั้งหมดถูกอำพรางอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง จึงได้รายงาน  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จึงสั่งให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส. มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยึดของกลางผู้ต้องหาส่ง บช.ปส. ดำเนินคดี ส่วนยาเสพติดล็อตนี้ เมื่อนำขึ้นเรือแล้วกลุ่มผู้ต้องหาเตรียมจะนำเรือออกไปจอดที่บริเวณน่านน้ำสากล เพื่อส่งลงเรือเล็ก ไปยังประเทศเป้าหมาย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ