ไม่มีนักเตะคนใดใหญ่กว่าสโมสร เป็นวลีที่ถูกต้องแท้จริง นักเตะมีช่วงเวลาในจุดสูงสุดของอาชีพอยู่เพียงไม่กี่ปี ปัญหากองหน้าฟอร์มฝืดยังคงเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับทีมที่ยังใช้กองหน้าเพื่อผลิตประตู บางทีวลีที่ว่าไม่มีผู้เล่นคนใดใหญ่กว่าสโมสรคงพูดยากเสียแล้ว เพราะตอนนี้หลายทีมง้อกองหน้าระดับพระกาฬจนแทบให้เช็คเปล่าไปใส่ตัวเลขเองเลย ฉะนั้นเพื่อการแก้ปัญหากองหน้าขาดตลาดให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดระบบฟุตบอลสมัยใหม่อาจต้องเปลี่ยนไปอีกครั้งก็เป็นได้

วันนี้เรามาดูกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับ “ราสมุส ฮอยลุนด์”  Rasmus Højlund ยอดดาวยิงคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ นักเตะความหวังที่ครบเครื่อง เรื่องทำประตู แต่เวลานี้กลับเป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีฟอร์ม “สากกะเบือ” ที่สุดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ “ฮอยลุนด์” ถูกคาดหมายว่าจะเดินตามและเป็น นิว “เออร์ลิ่ง ฮาลันด์” ยอดดาวยิงของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ซิตี้ ด้วยรูปร่าง และพื้นที่ที่มาจากประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย เหมือนกัน  ซึ่งเวทีพรีเมียร์ลีก กำลังจะเป็นบทพิสูจน์ให้กับหัวหอกรายนี้เช่นเดียวกัน

แต่....จากการลงสนามถึงตอนนี้ เจ้าตัวยังกระทุ้งตาข่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลย จากการลงตัวจริง 9 นัด สำรอง 2 นัด รวมเป็นเวลา 764 นาที เข้าให้แล้ว และต้องหวังว่า อีกไม่นาน “ประตูปลดล็อค” คงจะมาในเร็ววันนี้

“ฮอยลุนด์” มาจากทีมเยาวชนของโคเปนเฮเกน เขาในวัยเพียง 17 ปี ได้ลงเล่นให้แก่ทีมชุดแรกของสโมสรเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ. 2020 เขาทำ 5 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดให้แก่โคเปนเฮเกน ก่อนที่จะย้ายไปสตวร์ม กราซ ในออสเตรียเมื่อเดือนมกราคม ค.ศ. 2022 และในปีเดียวกันนั้นเอง เขาย้ายไปอาตาลันตาด้วยค่าตัว 17 ล้านยูโร

“ฮอยลุนด์” ลงเล่นให้แก่ทีมชาติเดนมาร์กชุดเยาวชนตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เขาลงเล่นให้แก่ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2022

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของ “ฮอยลุนด์” ในการทำประตู คงต้องพึ่ง “กุนซือ” ผู้กุมชะตาว่าจะเค้นฟอร์มสุดยอดดาวยิงให้กลับมาอหังการได้อีกครั้งหรือไม่ หรือ “ฮอยลุนด์” จะเอาชื่อมาทิ้ง บนเกาะอังกฤษกันแน่ ใครเป็นแฟน ก็คงต้องลุ้นกันน่ะครับ