วันที่ 22 ธ.ค.66 เวลา 05.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น 8 จุดใน 3 จังหวัด ประกอบไปด้วย จ.ชลบุรี จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อจับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญ

โดยจุดที่น่าสนใจคือการเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง ก่อนจับกุมพลเรือตรีประกายพฤกษ์ ตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีชาวไต้หวันจ้างวานฆ่าลูกชายของตัวเอง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงเป้าหมายได้นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ตรึงกำลังอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมตะโกนบอกให้เจ้าของบ้านเอาลงมาเปิดประตูเพื่อแสดงตัวตน ก่อนที่เจ้าของบ้านจะออกจากบ้านพักมาเปิดประตูเพื่อแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จึงอ่านหมายศาลพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นภายในบ้านพัก

นอกจากนี้อีกหนึ่งเป้าหมายที่มีการเข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่เขตทวีวัฒนากรุงเทพมหานคร ก่อนจับกุมนายเทวราช  อดีตนายทหารนอกราชการ  ในความผิดเดียวกัน  อย่างไรก็ตามสำหรับนายเทวราชนั้นเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าทุบหัวฝังดินส.ต.อ.ภูมินทร์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด เมื่อปี 2549  อีกทั้งยังจับกุมนายฟง ชาวไต้หวัน ผู้จ้างวานได้ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายชาวไต้หวัน มาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ว่าถูกขู่ฆ่าเจ้าหน้าที่จึงขยายผล จนทราบตัวคนบ่งการ ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ ของผู้เสียหาย และกลุ่มคนรับงาน เป็นอดีตข้าราชการทหาร จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ บุคคลที่เกี่ยวข้อง 3 คน และเข้าค้นเป้าหมาย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั้งหมด 8 จุด โดยในรายละเอียดการตรวจค้น และพฤติกรรมของในคดี ทางกองบังคับการปราบปรามจะแถลงรายละเอียดให้ทราบในช่วงบ่ายของวันนี้

 

#คนมีสี #ไต้หวัน