อัจฉริยะ กางหลักฐานโต้ แม่แตงโม จวกพูดไม่จริง พร้อมเปิดคลิปเสียงคุย อดีตที่ปรึกษากฎหมาย ปฏิเสธยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท 

    
 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เมื่อวันที่ 9 ม.ค.67 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวพร้อมนำหลักฐานมาแสดงหลังจาก นางพนิดา ศิริยุทธโยธินหรือแม่แตงโม เข้าแจ้งความว่าถูกนายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล)อดีตที่ปรึกษากฎหมาย ยักยอกเงินจำนวน 550,000 บาท ว่า เรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโมแถลงข่าวไม่ใช่ความจริง ซึ่งตนก็เคยถูกแม่แตงโมกระทำในลักษณะนี้ หมดค่าใช้จ่ายไป 500,000 บาท จึงไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อของแม่แตงโมอีก และขอฝากบอกคุณแม่ว่าขอให้มีความเป็นแม่ ไม่ใช่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ควรสนใจปมการตายของลูกสาวมากกว่าเรื่องเงิน
    
 สำหรับเงินก้อนแรก 400,000 บาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้างนายชัยวัฒน์จัดหาทนายมาให้ มีการแต่งตั้งทนาย 2 คน โดยมีข้อตกลงจ่ายเงินให้นายชัยวัฒน์ร้อยละ 30 จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมดตลอดชีวิต เป็นเงินเยียวยาจากจำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาในวันที่มอบเงิน นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ซึ่งตามสัญญาแม่แตงโมต้องจ่ายเงินให้นายชัยวัฒน์ 600,000 บาท ช่วงปี 2565 แต่กลับให้นายชัยวัฒน์เป็นเงินสดเพียง 400,000 บาท และค้างจ่ายอยู่ 200,000 บาท โดยยังไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือน จนถึงวันนี้ผ่านมา 12 เดือน แม่ยังค้างนายชัยวัฒน์อยู่อีก 300,000 กว่าบาท และหากแม่ยกเลิกสัญญาโดยนายชัยวัฒน์ไม่ได้ทำอะไรผิดในสัญญา แม่แตงโมต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยาทั้งหมด
    
 นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นเงินก้อนที่ 2 อีก 400,000 บาท นายชัยวัฒน์อ้างกับตนเองว่าปอและโรเบิร์ตโอนเงินให้เมื่อ 14 มิ.ย.66 เป็นค่าคอมมิชชั่นที่พาคนมาซื้อรถหรูมือสอง โดยระบุข้อความด้านล่างในสลิปโอนเงินว่า "เป็นของนายชัยวัฒน์และโบนัสแม่แตงโม" แต่หลังจากนั้นแม่แตงโมกลับมาทวงเงินค่าเยียวยา 200,000 บาท แต่เนื่องด้วยตอนนั้นนายชัยวัฒน์ติดทำคดีที่จะฟ้องมาตรา 290 แก่คนบนเรือที่เหลืออีก 4 ราย ยกเว้นปอและโรเบิร์ต โดยนายชัยวัฒน์เกรงจะมีปัญหาขัดแย้งกันจึงตัดสินใจจ่ายให้แม่ 50,000 บาท หากรวมทั้งสองก้อนประมาณ 550,000 บาท
    
 นอกจากนี้ แม่แตงโมยังเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินค่าปิดปากไม่ให้อุทธรณ์คดีปอและโรเบิร์ต แต่เมื่อวานกลับมาบอกว่าเป็นเงินโบนัส ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเงินอะไรกันแน่ต้องไปถามโรเบิร์ตเอง ซึ่งตนก็ไม่เคยโทรไปสอบถามเพราะไม่มีเบอร์ติดต่อคนทั้งคู่
    
 นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในส่วนเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรมและข่มขืนว่ามีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือแม่แตงโมที่เขียน ทั้งตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่าแม่แตงโมได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียดทุกครั้ง พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืนกับจำเลยที่เหลือ 4 คน บนเรือ ยกเว้นปอกับโรเบิร์ต ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 เกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง
       
สำหรับหมายจับของนายชัยวัฒน์ที่สน.ลุมพินี เป็นเรื่องส่วนตัวในคดีปลอมแปลงเอกสารในการไปเบิกเงินแทนคนอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านายชัยวัฒน์จะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้