สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนจำนวนหลายคน บุกเข้าไปในห้องส่งสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในเมืองกัวยากิล ประเทศเอกวาดอร์ ในขณะที่กำลังถ่ายทอดสด ส่งผลให้ทั้งผู้ประกาศ และเจ้าหน้าที่ในห้องส่งพากันแตกตื่น โดยภาพที่แพร่ออกไปทางโทรทัศน์ยังสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนผู้รับชมทีวีทางบ้านด้วย ซึ่งเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายได้คุมตัวเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ของห้องส่ง ซึ่งรวมถึงตากล้องและโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับรายการ ให้มานั่งรวมกันภายในห้องส่ง ก่อนพูดจาข่มขู่ให้ทุกคนอย่าขัดขืน และขู่ว่าพวกเขามีอาวุธระเบิดด้วย

ภายหลังเกิดเหตุทางการเอกวาดอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนจับกุมกลุ่มคนร้ายไว้ได้ โดยไม่มีเหตุรุนแรงหรือนองเลือดใดๆ พร้อมทั้งอพยพเจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ข้างต้นเกิดขึ้น ภายหลังจากเกิดเหตุจลาจลในเรือนจำแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่า มีความปลอดภัยสูงสุดของเอกวาดอร์ และเป็นเหตุให้นายโฆเซ อะดอลโฟ มาซิอัส หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด และนักโทษคนอื่นๆ อีกกว่า 40 คน หลบหนีออกมาจากเรือนจำดังกล่าว ส่งผลให้ทางการเอกวาดอร์ ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 60 วัน

รายงานข่าวระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุร้ายในเอกวาดอร์ ได้ส่งผลให้ประเทศเปรู ซึ่งพื้นที่ตอนเหนือมีพรมแดนติดกับเอกวาดอร์ ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะหวั่นเกรงว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายจะลุกลามเข้ามายังเปรู พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในพื้นที่ตอนเหนือของประเทศ