สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร 2 ลำ เฉี่ยวชนกันบนทางวิ่ง หรือรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานชิโตเสะแห่งใหม่ ในเมืองซัปโปโร จ.ฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยมีเพียงเครื่องบินได้รับความเสียหายเล็กน้อย

รายงานข่าวแจ้งว่า เครื่องบินโดยสารทั้ง 2 ลำ ที่เฉี่ยวชนกันในครั้งนี้ เป็นเครื่องบินโดยสารของสายการบินโคเรียนแอร์ของเกาหลีใต้ กับเครื่องบินโดยสารของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคของฮ่องกง ซึ่งสาเหตุเกิดจากรถลากจูงเครื่องบินคันหนึ่งที่กำลังลากเครื่องบินโดยสารของสายการบินโคเรียนแอร์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 289 คน ถอยหลังไปยังจุดสำหรับเตรียมนำเครื่องขึ้นบินไปยังกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ แต่ปรากฏว่า รถลากจูงได้ลื่นไถลเพราะหิมะบนทางวิ่ง จนทำให้เครื่องบินโดยสารของสายการบินโคเรียนแอร์ ไปเฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสารของสายการคาเธ่ย์แปซิฟิกที่จอดอยู่

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 2 ในญี่ปุ่นที่เกิดเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนกันบนทางวิ่งในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส ชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย