กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง.ผบก.ป ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง.ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. มีบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เลขประจำตัว 620004, ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล., ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง, ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ, ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายอดิศาลฯ อายุ 40 ปี ฐานความผิด “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 


พร้อมตรวจยึดของกลาง  1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 2 ถุง, ถุงที่ 1 ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ชนิดกลมแบนมีอักษร WY ที่ด้านข้างอีกด้านหนึ่งผิวเรียบบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสมีซิปรูดเปิด-ปิด จำนวน 100 เม็ด และ ถุงที่ 2 ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ยาบ้า) ชนิดกลมแบนมีอักษร WY ที่ด้านข้างอีกด้านหนึ่งผิวเรียบบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสมีซิปรูดเปิด-ปิด จำนวน 70 เม็ด รวมทั้งหมด 170 เม็ด และซุกซ่อนอยู่ในกล่องยาพ่นฉุกเฉินขยายหลอดลมยี่ห้อ Aerotamol สีฟ้า-ขาวและซุกอยู่ที่กระเป๋ายีนส์สะพายข้างสีน้ำเงินอีกชั้นหนึ่งวางอยู่ที่ข้างคันเกียร์รถยนต์ บรรทุกคันดังกล่าว 2. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง

สถานที่จับกุม บริเวณ กม.69 (ขาเข้า) ทล.1 (ถนนพหลโยธิน) ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล. ได้มีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และพ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯ ในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล. จึงได้สั่งการให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ  (พระนครศรีอยุธยา,ปทุมธานี,นนทบุรี)
   

จนกระทั่งวันที่ 22 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ กม.69 (ขาเข้า) ทล.1 (ถนนพหลโยธิน) ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ขับขี่ผ่านมาในช่องทางด้านขวาและใช้ความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ โดยก่อนทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนที่พอใจ จึงเริ่ม ทำการตรวจสอบ พบนายอดิศาลฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และพบเห็นว่ามีพิรุธต้องสงสัย จึงขอตรวจค้น ก่อนจะพบกระเป๋ายีนส์สะพายข้างวางอยู่ที่ข้างคันเกียร์ ซึ่งภายในกระเป๋าพบกล่องยาพ่นฉุกเฉินขยายหลอดลม ซึ่งเมื่อเปิดออกดูกลับพบยาบ้า จำนวน 2 ถุง, ถุงที่ 1 บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสมีซิปรูดเปิด-ปิด จำนวน 100 เม็ด และ ถุงที่ 2 เป็นยาบ้า บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสมีซิปรูดเปิด-ปิด จำนวน 70 เม็ด  จึงเชิญตัวมาสอบถามอย่างละเอียดที่สถานีตำรวจภูธร วังน้อย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เจ้าตัวรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 170 เม็ด จากนายหนิง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ต่อมา วันที่ 22 ม.ค. นายหนิง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้าจำนวน 170 เม็ด มาส่งให้กับตน โดยตนจ่ายเงินไปจำนวน 2,000 บาท และตั้งใจจะนำยาบ้าดังกล่าวไป เสพและขายต่อ​