เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 23 ม.ค.67 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายภูมิธรรม เวชยาชัยรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณี กระแสการปรับคณะรัฐมนตรีทำไมถึงเกิดในช่วงนี้มีสัญญาณอะไรจากทางพรรครัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่มี เพราะพรรคร่วมรัฐบาลและทีมงานรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันเป็นเครือ โดยวันที่ 25 ม.ค.จะมีการเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล มารับประทานอาหารประจำเดือนอยู่แล้ว โดยมีพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพที่ร้านอาหารย่านจังหวัดปทุมธานี ส่วนข่าวรือเรื่องปรับครม. ได้ยินมาตั้งแต่ก่อนตั้งรัฐบาลแล้ว และเมื่อตั้งมาแล้วก็มีข่าวมาตลอด ซึ่งตอนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้เหนียวแน่น แนบแน่น และยังทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่าไม่ใช่ว่าเป็นเพราะการวัด KPI ของรัฐมนตรี จึงมีกระแสข่าวการปรับครม.ขึ้นมาใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีรัฐบาลพึ่งทำงานได้ 4 เดือน ต้องให้เวลาทำงานเพราะการทำงานของแต่ละกระทรวงของคณะรัฐมนตรีมีเวลาไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากันก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพราะการทำงานยากลำบากก็ยังไม่เกิดผล 

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นเพราะยังคงมีบางตำแหน่งยังว่างอยู่ใช่หรือไม่นายภูมิธรรม กล่าวว่า เก้าอี้ที่ว่างอยู่หากจะปรับก็ยังไม่กระทบกระเทือนใคร ส่วนจะมีการปรับเข้ามาเสริมหรือไม่นั้นก็จะต้องไปถามกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าล่าสุดเห็นพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกันทำงานกับพรรคก้าวไกลแล้ว สมการที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลจะไม่มีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกลนั้นก็เพราะเขาเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน ไม่เห็นมีอะไรต้องแปลกใจ

 

#รัฐบาล #ปรับครม #ภูมิธรรม