จากกรณีนายธิติวัฒน์ หรือหมอก อายุ 25 ปี อาชีพไรเดอร์ เสียชีวิตจากการถูกยิงที่บริเวณลำคอ หน้าบ้านพักของตนเองภายใน ซ.รัชดาภิเษก 3 แยก 14 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยเหตุเกิดในช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ลงมือยิงคือ ด.ต.เกียรติพงษ์ หรือ ดาบแป๊ะ ผบ.หมู่ สส.สน.สุทธิสาร โดยหลังจากเกิดเหตุ ดาบแป๊ะ ได้เข้ามอบตัวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวางทันที

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ม.ค.67 ที่ สน.ห้วยขวาง นายนิ้ว (นามสมมุติ) พ่อของ น.ส.เเอน เปิดเผยว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ตนกับ ด.ต.เกียรติพงษ์ ออกไปทำงาน ในระหว่างนั้นเองตนได้ติดต่อกับลูกสาวเพื่อที่จะเอาโทรศัพท์ที่มีข้อมูลงานของตนอยู่ในนั้นซึ่งได้ติดต่อ น.ส.เเอน ว่าอยู่ที่ไหน ตนจะเข้าไปเอาโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่ง น.ส.เเอน ได้บอกว่าอยู่ที่บ้านของนายธิติวัฒน์ ผู้ตาย ที่พักอยู่ภายใน ซ.รัชดาภิเษก 3 แยก 14 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงได้ขับรถยนต์เข้ามาพร้อมกับ ด.ต.เกียรติพงษ์ มาใน ซ.ดังกล่าว

จากนั้นพอถึงบ้านผู้ตาย ตนก็เห็นแม่ผู้ตายล้างจานอยู่หน้าบ้าน ตนจึงลงจากรถเเละบอกแม่ผู้ตายให้ไปเรียก น.ส.แอน มาให้หน่อยหลังจากนั้นเเม่ของผู้ตายก็ได้เดินไปด้านบนของบ้าน ในขณะนั้นเองผู้ตายได้ปาขวดกระทิงเเดงลงมาจากชั้น 2 ลงมาที่รถ พร้อมกับวิ่งลงมาโดยใช้มีดยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันตน จนหนีเข้าไปภายในรถ ระหว่างนั้น ผู้ตายก็ได้วิ่งไปจ่วงแทง ด.ต.เกียรติพงษ์ ที่นั่งรออยู่ภายในรถผ่านกระจกรถ 

โดยระหว่างนั้น ด.ต.เกียรติพงษ์ ก็ได้มีการถามผู้ตายว่า มีอะไรให้พูดคุยกันดี ๆ แต่ผู้ตายยังไม่หยุดแทง จึงทำให้ ด.ต.เกียรติพงษ์ ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งเหตุการณ์นี้หากเป็นตนก็คงตัดสินใจเหมือนกับ ด.ต.เกียรติพงษ์  ส่วนเรื่องที่ทำไมถึงไม่ขับรถหนีนั้น นายนิ้ว ชี้แจงว่า ตนยังไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถขับรถได้พร้อมกับรู้สึกผิด และยอมรับว่าตนเป็นต้นเหตุของการสูญเสียในครั้งนี้

นอกจากนี้ นายนิ้ว ยืนยันว่า ตนและ ด.ต.เกียรติพงษ์ ไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน ไม่เคยมาบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งวันเกิดเหตุได้โทรสอบถามข้อมูลจาก น.ส.แอน และนางสาวมิ้นท์ เพื่อนของ น.ส.แอน ที่อยู่ด้วยกัน พร้อมกับยืนยันว่า ตนมีสถานะเป็นพ่อเลี้ยงของ น.ส.แอน โดยที่ไม่มีความสัมพันธ์อื่นอย่างแน่นอน 

ต่อมาเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เตรียมควบคุมตัว ด.ต.เกียรติพงษ์ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขัง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธิติวัฒน์ ซึ่งในขณะคุมตัว ด.ต.เกียรติพงษ์ ขึ้นรถนั้น ด.ต. เกียรติพงษ์ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ตนไม่ได้ตั้งใจ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษทางคดีสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน  ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ จะให้ทาง สน.เป็นผู้ชี้แจง