วันที่ 25 ม.ค.66 พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวางเปิดเผยภายหลัง พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว ดาบแป๊ะไปฝากขังศาลอาญาว่า ตอนนี้ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและคัดค้าการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเป็นผู้ต้องเป็นตำรวจ พนักงานสอบสวนจึงทำคดีให้รัดกุมและรอบคอบ  

ส่วนการสอบปากคำพยานได้สอบปากคำไปแล้ว 6 ปาก ประเด็นคำให้การของผู้ต้องหานั่น เจ้าตัวยังไม่ได้ให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน แต่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอื่นๆ ประกอบในการเอาผิด และประเด็นที่ญาติคนตายให้ข้อมูลย้อนแย้งกับคำให้การของฝั่งผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะกลัวจะกระทบต่อสำนวนคดี ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ของดาบแป๊ะ ผู้ต้องหา ไม่ขอออกความเห็น เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี แต่ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ สน.สุทธิสาร แต่ตำรวจสน.ห้วยขวาง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา  

ผู้สื่อข่าวถึงคลิปเสียงการเจรจาขอเคลียร์คดีนั้น ทางผู้กำกับบอกยังไม่ทราบรายละเอียด ประเด็นนี้ ต้องเอาคลิปการตรวจสอบ แต่ยืนยันเหมือนเดิมว่ายิ่งเป็นคดีตำรวจก็ต้องตรงไปตรงมามากที่สุด และไม่ได้หนักใจอะไร  

ขณะที่ครอบครัวผู้ตายเดินทางมาทำเอกสารเพื่อขอไปรับศพหนุ่มไรเดอร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ไปวัดกุณฑี ได้เปิดเผยกับสื่อ ว่า อยากขอเรียกร้องขอความเป็นธรรม