เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ม.ค.67 ที่บริเวณชั้นล่าง อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อนำเอกสารหลักฐานเป็นข้อความแชทสนทนาเกี่ยวกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว มามอบให้ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้นัดกับนายธนดล มาชี้แจงกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตน ว่ากรณีที่นายเอกเป็นคนประสาน และเป็นตัวกลางระหว่างธนดล กับกลุ่มผู้ต้องหาชุดนายศรีสุวรรณ ซึ่งนายเอกเป็นคนใกล้ชิดนักการเมืองที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณของกระทรวงเกษตร ที่ทำโครงการต่างๆ 

นายอัจฉริยะ บอกอีกว่า นายเอกเป็นตัวกลางในการเรียกรับเงินกับอธิบดีกรมการข้าว โดยติดต่อระหว่างนายธนดล กับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ตนขอยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับนายธนดล ซึ่งนายธนดล ยืนยันว่าไม่สามารถทำตามที่นายเอกบอกได้ นายเอกจึงได้ติดต่อนายหมูซึ่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีเช่นกัน 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากนายเอก ติดต่อนายหมูแล้วนั้นนายหมูได้พาภรรยาอธิบดีกรมการข้าว พร้อมนำเงินไปจ่าย ให้นายศรีสุวรรณก้อนแรก 28 พ.ย. โดยมี ทนายน้อยหรือนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว เป็นผู้ยืนยันข้อมูล

นายอัจฉริยะ ยังอยากย้ำไปถึงอธิบดีกรมการข้าวอีกว่าสิ่งที่ตนออกมาพูดเป็นหลักฐานที่ ปปป. ใช้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ดังนั้นที่อธิบดีออกมาพูด ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ตนจะดำเนินคดี พร้อมท้านายหมูให้ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 28 พ.ย. นั้นไปในฐานะอะไร และทำไมต้องมีการออกมาจ่ายเงินดังกล่าว