ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว โชว์สเตทเมนต์แจงหนี้สิน ยันไม่ได้ปล้นใครมา รองโฆษกรัฐบาล วอนสื่ออย่านำเสนอข้อมูลคลาดเคลื่อนปมนายกฯ-พีระพันธุ์พูดปมนักร้องคนดังตบทรัพย์กลางที่ประชุมครม. แต่ที่ประชุมไม่ให้ความสนใจ ยันครม.เคารพและให้เกียรติกัน 

     เมื่อวันที่ 31 ม.ค.67 น.ส.รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ในช่วงวาระที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สั่งการที่มีการพูดถึงประเด็นการจับกุมกลุ่มนักร้องเรียนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหารีดทรัพย์ และมีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ได้พูดถึงประเด็นนี้ และเมื่อพูดจบ ผู้เข้าร่วมประชุมไม่ให้ความสนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและไม่สะท้อนถึงบรรยากาศความจริง ในฐานะตนเองที่เข้าร่วมประชุม ครม. เมื่อวันที่ 30 ม.ค. อยากชี้แจงความจริง 2 ประเด็น คือ หลังจากที่นายพีระพันธุ์พูดเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้พูดว่า "รับทราบในข้อสังเกตและจะรับไปตรวจสอบกับทาง สตช." ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินหน้าเข้าสู่วาระปกติ อีกทั้ง บรรยากาศการประชุม ครม. คือหลายคนตั้งใจฟังและต่างพยักหน้าตาม และหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น ยังมีหลายคนเข้าไปพูดคุยด้วยความเข้าใจและให้กำลังใจ

     ดังนั้น ขอวอนสื่อมวลชนและประชาชนอย่าเข้าใจผิดจากการรายงานข่าวที่อาจได้ข้อมูลมาคลาดเคลื่อน ซึ่งขอย้ำว่าการทำงานของครม. ชุดนี้มีวุฒิภาวะและความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกัน เมื่อใครทำผิด ยืนยันไม่มีการปกป้อง โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน

     ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมตัว นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียนชื่อดัง พร้อม นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ในข้อหาร่วมกันข่มขู่ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เพื่อเรียกรับเงินแลกการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการต่างๆ ของกรมการข้าว ซึ่งตำรวจให้ประกันทั้ง 3 คน ในเวลาต่อมานั้น

     วันเดียวกันนี้ นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีการรายงานเกี่ยวกับทรัพย์สิน ซึ่งนางธัญญรัตน์ ได้โพสต์ภาพตารางสรุปภาระหนี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ซึ่งมีภาระหนี้ที่ 62,791,229 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องเป็นหนี้บ่ได้ไปปล้นคนมาบ่ออายดอกจ้าข้อยเฮ็ดถูกตามระเบียบทุกอย่างก่อนหน้านี้ต้องฟ้องสื่อฉบับหนึ่งร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลเท็จแล้วค่าาาอันใหนผิดฉันจะรีบแก้ไขแล้วก็ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินแล้วเด้อจ้าาาาอิหยังบ่อเคยเจอกะได้เจอคักๆๆๆๆ"