วันที่ 3 ก.พ.67 เวลา 18. 40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน  โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง ได้เร่งเข้าพื้นที่ พร้อมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้ จนท.กำลังเข้าตรวจสอบภายในอาคาร

พ.ต.ต.นรินทร์ เฟื่องศรี สว.(สอบสวน)สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน  แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร รุดที่พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารด้านกระทรวงฯ ความสูง 4 ชั้นที่บริเวณ ชั้น 2 พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่ง จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า เบื้องต้น ที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากอาคารหลังเป็นอาคารเก่า ของกระทรวงเกษตรโครงสร้างภายในบางส่วนเป็นไม้ ประกอบกลับจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นวันหยุดจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่าห้องต้นเพลิงเป็นห้องใช้สำหรับประชุมย่อย ฝั่งปีกซ้ายของอาคาร ก่อนจะลุกลามไปยังห้องที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์   ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1ตัว เก้าอี้อีกประมาณ 10 ตัว ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้คุมสถานการณ์ไว้เรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุด เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง เจ่าหน้าที่จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้