รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ลุยตรวจสำนวนคดี แรมโบ้อีสาน หลังส่งหลักฐาน-ข้อมูล ถูกนาย อ แก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์มูลค่าหลายแสนบาท 

    
 ความคืบหน้ากรณีตำรวจ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และป.ป.ช. จับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา หรือการ์ตูน จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หลังร่วมกันข่มขู่ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน โดยล่าสุด นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน เดินทางมาที่ บก.ปปป.  เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน หลังจากเคยโดน นาย อ ที่อยู่ในแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์มูลค่าหลายแสนบาท มาตั้งแต่ปี 65 ต่อเนื่องปี 66 โดยมีพฤติการณ์ใช้ตัวละครสลับหมุนเวียนร้องเรียนตนเอง
    
 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 พ.ต.อ.กระเษียร สุดตา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ให้ติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสำนวนคดีทั้งหมดที่นายเสกสกลได้เข้าแจ้งความไว้ ขณะนี้พบมีเพียง 1 คดี ที่อยู่ในท้องที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งเป็นของสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง โดยมีผู้ถูกกล่าวหา 2 คน คนแรก คือนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ถูกกล่าวหาอีก 1 คน พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากไม่มาตามนัด 2 ครั้ง ก็จะต้องดำเนินการออกหมายจับต่อไป
   
  ส่วนที่นายเสกสกลพาดพิงไปถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกคนนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะ ไม่ได้ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในสำนวนคดีของสถานีตำรวจนครบาลดุสิต แต่ก็ได้มีการกำชับไปยังพนักงานสอบสวนแล้วว่าหากมีประเด็นใดที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม ก็ให้เรียกพยานทุกปากที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะเร่งรัดคดีให้เร็วที่สุด
  
   ด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ได้มีการกำชับและเร่งรัดคดีดังกล่าวให้เกิดความรวดเร็ว เพราะไม่อยากให้มีคดีใดในท้องที่ล่าช้าและเกิดเป็นประเด็นจนถูกนำไปวิพากษ์วิจารณ์