ตร.จ่อออกหมายเรียก คนใกล้ชิด “ศรีสุวรรณ” 15 ก.พ.นี้ แย้ม “เจ้าของบัญชีม้า” ติดต่อพบพนักงานสอบสวน

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.เปิดเผยความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ทราบว่าพนักงานสอบสวนออกหมายบุคคลใกล้ชิดกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ให้มาเข้าพบภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ส่วนจะเป็นพยาน หรือผู้ต้องหานั้น ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงิน หรือบัญชีม้านั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ประสานติดต่อจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเองในวันที่ 12 ก.พ.

“ทางพนักงานสอบสวน ได้นัดหมายให้ข้าราชการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 นายที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เคยนำข้อมูลมาให้ มาเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลในฐานะพยานอีก ส่วนกรณีผู้ต้องหากลุ่มแรกที่กำหนดนัดหมายจะส่งคำให้การมาในวันที่ 17 ก.พ.นี้ เชื่อว่าทั้งหมดน่าจะทำตามกำหนด ไม่เช่นนั้นถือว่าไม่ให้ความร่วมมือกัน”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อถึงกลุ่มผู้เสียหายวงที่ 3 ที่กำลังจะขยายผลว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการนัดหมาย เพราะผู้เสียหายก็รับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลแน่ แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน ส่วนคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน ที่ถูกเปิดเผยออกมา ก็ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนจะมีการเรียกนาย ว.แหวน กับ สส. อีกคนหนึ่งที่ถูกพาดพิงเข้ามาให้ข้อมูลด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่ชัดเจน