ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดเล็ก เพื่อพูดคุยและวางแนวทางการทำคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว โดยมี พล.ต.ต.จรูญ เกียรติแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าร่วมการประชุมด้วย โดยการประชุม เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการสืบสวนขยายผล รวมถึงการสืบทรัพย์สิน เพื่อเตรียมเสนอ ปปง. อายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ตามความผิดมูลฐานการฟอกเงิน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้วพบว่า ทรัพย์สินหลายรายการได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่พบว่า มีทรัพย์สินทั้ง บ้าน 5-6 หลัง มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท โฉนดที่ดิน และของสะสม เช่น พระเครื่อง งาช้าง เขาสัตว์ เฟอร์นิเจอร์ ครุฑ ฯลฯ ที่มีมูลค่านับ 100 รายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ส่วนการขยายผลไปยังผู้เสียหายวงอื่นๆ มีรายงานว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ต้องหาที่ไปเกี่ยวข้องกับผู้เสียหายทั้งหมด 11 วง และมีที่จ่ายเงินไปสำเร็จแล้ว 4-5 วง โดยจะต้องรอความชัดเจนว่าผู้เสียหายจะประสงค์แจ้งความหรือไม่ด้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการประสานมาให้ข้อมูล ส่วนผู้เสียหายในวงที่ 2 ขณะนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนไปสอบคำให้การพยานเพิ่มเติมแล้ว