เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง 

ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ศูนย์ชัยทวีลึมบองการุณย์เวช ติดตามการเข้าถึงระบบสาธารณสุขและพบปะประชาชน บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาล ต.บ่อแก้ว อ.บ้านม่วง โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ต้อนรับ โดยนายกฯนมัสการพระเทพญาณวิศิษฎ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร โดยขอให้รัฐบาลเข้ามาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองบ่อแก้ว อ.บ้านม่วง ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากคำชะโนด จ.อุดรธานี เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ จากนั้น นายกฯรับฟังบรรยายสรุปการก่อสร้างโรงพยาบาลฯและทำพิธีเทคอนกรีตเสาอาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาล ก่อนพบปะประชาชนอย่างเป็นกันเอง

 

ต่อมาเวลา 16.45 น. นายกฯ เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตร จับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและเกษตรกร และพบปะประชาชน ที่อ่างเก็บน้ำห้วยโทง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส ทั้งนี้ มีกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกไม้พยุงนำพระสมเด็จที่ทำจากไม้พยุง มอบให้นายกฯเป็นที่ระลึก พร้อมขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ 

 

จากนั้นนายกฯ กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางฝ่ายบริหารได้มาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวอีสาน ได้มาพูดคุยกับสส.ในพื้นที่แล้ว มีความหวัง มองเห็นโอกาส ไม่ว่าจะการพัฒนาแหล่งน้ำเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาเส้นทาง และฝาก สส.ให้ดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ดีใจที่ได้มาดูและจะได้มีการพัฒนาด้านต่างๆ ถือเป็นเสาร์ อาทิตย์ที่มีค่า ขอบคุณหน่วยงานราชการที่สละเวลามาพบปะกันและมาให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าทุกท่านจะช่วยดูแลเขา รัฐบาลนี้จะทำทุกอย่างเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ขอเวลาและกำลังใจให้รัฐบาลนี้ด้วย ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับได้มีศิลปินภูพาน มอบภาพวาดรูปนายกฯจากสีน้ำมันให้กับนายกฯด้วย