สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐสภากัมพูชาแต่งตั้งให้นายฮุน มานี บุตรชายคนเล็กของนายฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกิจการพลเรือน ให้เป็นรองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา โดยเขาได้รับความไว้วางใจจากสมาชิรัฐสภากัมพูชา จำนวน 120 เสียง ในการลงมติเมื่อวันพุธนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เขาเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ของรัฐบาลกัมพูชา

โดยนายฮุน มาเนต บุตรชายคนโตของนายฮุน เซน ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาคนปัจจุบัน กล่าวว่า การแต่งตั้งนายฮุน มานี เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพสูง โดยจะให้บรรลุเป้าหมายให้กัมพูชาเป็นประเทศที่มีรายได้สูงภายในปี 2050 (พ.ศ. 2593)

รายงานข่าวแจ้งว่ นอกจากการแต่งตั้งให้นายฮุน มานี เป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 11 แล้ว ก่อนหน้านี้ ทางการกัมพูชา ได้แต่งตั้งนายเนต สะเวือน หลานชายของนายฮุน เซน เป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 10 และแต่งตั้งนายฮุน มานิต บุตรชายคนที่ 2 ของนายฮุน เซน เป็นหัวหน้าหน่วยข่าวกรองของกองทัพกัมพูชา และเป็นรอง ผบ.กองทัพกัมพูชา อีกด้วย ส่วนนายฮุน เซน ที่ก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชา แล้วให้นายฮุน มาเนต ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนนั้น ก็เตรียมที่จะขึ้นมาเป็นประธานวุฒิสภา หลังมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา