# น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย  เข้าพบ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา โดยมี นาย ฮุน มานี รัฐมนตรีกระทรวงข้าราชการพลเรือน ให้การต้อนรับ รวมทั้งยังได้พบกับ นายฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา การมาเยือนกัมพูชาในครั้งนี้เป็นการประชุมในระดับพรรคการเมืองเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชนกัมพูชา

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ได้มีการหารือกับนายกฯฮุน มาเนต ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ในภูมิภาคอาเซียนด้วยความร่วมมือระหว่างพรรคต่อพรรค และยังได้ติดตามความคืบหน้าความร่วมมือศูนย์เฝ้าระวัง Hotspot ระหว่างประเทศอาเซียนที่รัฐบาลไทยโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯที่เคยได้หารือไว้เบื้องต้นด้วย

# พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการมีผู้เตรียมร้อง กรณีที่รัฐมนตรีและสส.เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้าข่ายการเคลื่อนไหวทางการเมืองและนำไปสู่การจ่อยื่นให้มีการพักโทษนั้นเข้าข่ายหรือไม่ ว่า การปฏิบัติของรัฐบาลในเรื่องพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ เราปฏิบัติตามกฎหมายทั้งหมด ซึ่งการกำหนดโทษเป็นเรื่องของศาล แต่การบริหารโทษเป็นเรื่องของราชทัณฑ์ ซึ่งเราต้องปฏิบัติตามกฎหมายทุกข้อ ไม่มีข้อไหนที่ไม่มีตามกฎหมาย

อีกทั้งในพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ มีการเขียนเรื่องการพักโทษเอาไว้ ซึ่งมีเงื่อนไขหลายข้อ แต่ไม่มีเงื่อนไขจะพบหรือไม่พบใคร เงื่อนไขเรื่องเจ็บป่วยแต่อาการดีก็ไม่ได้ระบุ ทั้งหมดเราต้องไปดูในเงื่อนไข ส่วนในอนาคตนายทักษิณ จะสามารถลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรี เพื่อพบปะประชาชนได้หรือไม่ นั้นต้องไปดูรายละเอียดของเงื่อนไข ของกรมคุมประพฤติซึ่งมีอยู่ 10 ข้อ ถ้าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขก็เป็นสิทธิเสรีภาพ 

# มีรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้รับมอบหมายจาก กกต.ให้เป็นผู้ยื่นคำร้องและดำเนินคดีแทน กกต.ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการยื่นผ่านระบบอิเลกทรอนิกส์  เพื่อขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค ตาม พ.ร.ป.ว่าพรรคการเมืองมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1) และ (2)

จากเหตุมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าพรรคก้าวไกลกระทำการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นต้องรอการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในวันพุธที่ 20 มี.ค.นี้ จะมีคำร้องดังกล่าวจะเข้าสู่การพิจารณาหรือไม่ และศาลจะมีคำสั่งรับคำร้องนี้ไว้วินิจฉัยหรือไม่

# นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภา ที่อาจมีการพูดถึงเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้ท้า ก็ดูจากหน้างาน

หากมีการอภิปรายและใส่ร้ายกันเพราะนายทักษิณ เป็นบุคคลภายนอก ถ้าจะไปอภิปรายเรื่องส่วนตัวถือว่าผิดข้อบังคับ ต้องประท้วงและชี้แจงกัน หรืออาจจะมีการฟ้องร้องกันได้