วันที่ 24 ก.พ.67 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ว่า   ที่ผ่านมานายเศรษฐา เคยเข้าพบแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กับอดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้วหลายท่าน การเข้าพบนายทักษิณครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี กลิ่นความเจริญ กลิ่นการพัฒนาหอมเข้มและขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ

"ปฏิเสธไม่ได้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร จากอัศวินแห่งคลื่นลูกที่สาม สู่การปฏิรูปการเมือง สร้างผลงานอันเป็นที่ประจักษ์และควรค่าแก่การจดจำไว้มากมาย การพบปะกันในครั้งนี้ระหว่างอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างผลงานไว้มากที่สุด กับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน จึงถือเป็นเรื่องที่ดี ที่คนเก่ง 2 คน ต่างยุค ต่างช่วงเวลา ได้โคจรมาพบกัน ยิ่งนายเศรษฐา โชว์วิสัยทัศน์ 8 ด้านสร้างโอกาสให้ประเทศไทย ปลุกพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ร่วมกันส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลาน ผลักดันไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ฮับการแพทย์และสุขภาพ ศูนย์กลางอาหาร การบิน การเงิน แหล่งผลิตยานยนต์แห่งอนาคต เมืองเศรษฐกิจดิจิทัลและศูนย์กลางการเงินโลก ชูซอฟต์พาวเวอร์ เสน่ห์มวยไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยว ตั้งเป้า 4 ปียกระดับเกษตรกรดึงศักยภาพพุ่ง 3 เท่า ยิ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นพุ่งสูงขึ้นไปอีก ไม่เฉพาะในประเทศ แต่ความเชื่อมั่นในระดับภูมิภาคอาเซียน ทวีปเอเชีย และระดับโลกจะพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน" นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวตอบโต้กรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสนอวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ระบุ ไม่มีอะไรใหม่ ว่า น.ส.ศิริกัญญา เป็นฝ่ายค้าน การเห็นต่างจากรัฐบาลไว้ก่อนเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องตกใจ หรือแปลกใจ ที่ฝ่ายค้านจะเห็นต่างจากรัฐบาล ถือเป็นความงดงามในโลกประชาธิปไตย ที่ทุกฝ่ายสามารถเห็นต่างกันได้ ไม่จำเป็นต้องขัดแย้งเมื่อเห็นไม่เหมือนกัน อะไรที่เสนอแล้วเป็นประโยชน์ตนเชื่อว่ารัฐบาลยินดีรับฟัง

อย่างไรก็ตามหาก น.ส.ศิริกัญญาจะให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาลในครั้งหน้า อยากจะขอให้ลงในรายละเอียดว่า สิ่งใหม่ใดที่รัฐบาลควรทำ หรือสิ่งใหม่ใดที่ไม่ควรทำ เพราะหากวิพากษ์วิจารณ์แล้วเสนอแนะด้วย น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าการบอกว่ามีอะไรใหม่หรือไม่มีอะไรใหม่แต่ขาดการเสนอแนะ เพราะอาจถูกมองได้ว่าจ้องแต่จะตำหนิรัฐบาลโดยไม่มีข้อเสนอแนะอะไรที่เป็นประโยชน์