สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวเตือนบรรดาชาติตะวันตกว่า กำลังยั่วยุทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น หากพวกเขาส่งทหารเข้าไปในยูเครน เพื่อช่วยเหลือสู้รบกับรัสเซีย พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีปูติน ยังขู่ด้วยว่า รัสเซียมีอาวุธที่สามารถยิงโจมตีเป้าหมายในประเทศของตะวันตกได้

โดยการกล่าวเตือนและขู่ข้างต้น มีขึ้นในระหว่างที่ประธานาธิบดีปูติน ปราศรัยประจำปีต่อรัฐสภาและสมาชิกระดับสูงของรัฐบาลรัสเซีย ที่ศูนย์ประชุมกอสตินีดโวร์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีปูติน ยังกล่าวด้วยว่า ชาติตะวันตกพยายามทำให้รัสเซียอ่อนแอ และชาติตะวันตกก็ยังไม่เข้าใจถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขา จากการที่เข้ามาแทรกแซงในสงครามยูเครน ซึ่งการแทรกแซงดังกล่าว ถือเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของรัสเซียอีกด้วย

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีปูติน ยังกล่าวถึงความมั่นใจว่า ตัวเขาจะชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 17 มี.ค.อีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของรัสเซียไปอีกวาระหนึ่ง เป็นเวลา 6 ปี