จากกรณี เจ๊ไฝ ประตูผี หรือ เจ๊เปีย สุภินยา จันสุตะ เจ้าของตำนานสตรีตฟู้ดชื่อดังระดับมิชลิน 7 ปีซ้อน โพสต์สตอรี่ในอินสตราแกรมภายใต้บัญชี @jayfaibangkok ระบุว่า วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบกำลังอยู่ในหน้าที่ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 1 มีนาคม 2567 พ.ต.อ. ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับสน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุผู้ก่อเหตุก็มาแต่โดยดี ผู้ก่อเหตุได้เล่าว่าเมื่อวานตนได้ไปกินที่ร้านเจ๊ไฝจริงแต่เนื่องด้วยคิวยาวมากจึงอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้ลัดคิว ซึ่งพอผู้ก่อเหตุทานเสร็จก็ได้เดินทางไปทางถนนประดิพัทธ์ซึ่งไปที่ร้านซ่อมกระจกรถยนต์ และขับรถออกไปซึ่งตัวผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่ได้มีเจตนากินแล้วไม่จ่ายเป็นเพราะตนลืมจริงๆ เนื่องจากว่าจะรีบไปเอารถ 

ซึ่งมาทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นว่าร้านเจ๊ไฝมีคนมากินแล้วไม่จ่ายตนจึงรู้ว่าตนเอง วันนี้จึงพยายามติดต่อเข้ามาที่ สน.สำราญราษฎร์ ให้มารับตัว ยืนยันว่าไม่เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้ที่ร้านอื่นมาก่อน และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ทำให้เสียหาย และได้มีการขอโทษเจ๊ไฝพร้อมกับชำระค่าอาหารเป็นจำนวนเงิน 2,380 บาท

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ถือว่าไม่เป็นคดีความ เพราะตัวเจ๊ไฝไม่ติดใจเอาเรื่องและไม่ได้แจ้งความเพียงแต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใว้จึงเป็นการเข้าใจผิดคิดว่าแจ้งความใว้แล้ว แต่จะมีการตรวจสอบต่อไปว่าชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาก่อนหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมายว่าจะเข้าข่ายหรือไม่ เพราะในระหว่างเกิดเหตุ เจ้าตัวไม่ได้มีการแต่งเครื่องแบบตำรวจหรือแสดงบัตรเอกสารว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ จึงอาจไม่เข้าข่ายที่จะดำเนินคดีได้ แต่หากพบว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดก็จะดำเนินการในภายหลัง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ชายดังกล่าวอายุ 61 ปี อดีตเคยทำงานเป็นช่างเครื่องสายการบิน ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือตำรวจแต่อย่างใด ส่วนปัจจุบันเท่าที่ทราบพบว่าทำอาชีพรับเหมาทั่วไป