ยึดยาบ้าอีก 1.2 ล้านเม็ด กับยาไอซ์ อีก 35 กก. หลังนายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนในป่าอีกจำนวนมาก จึงนำกำลัง อส. ตชด.และตำรวจสภ.ปายเข้าตรวจสอบจนยึดได้ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้เคียงกับที่ทหารยึดได้ก่อนหน้านี้ รวมแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถยึดยาบ้าได้ทั้งหมด จำนวน 8 ล้าน 2 แสนเม็ด และ ยาไอซ์ 135 กก.

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ทางอำเภอปาย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า กลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ได้ซุกซ่อนยาเสพติด บริเวณพื้นที่หมู่บ้านปายสองแง่ จึงได้สั่งการให้ นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย เข้าพื้นที่ลาดตระเวนตามตะเข็บชายแดน หมู่ที่ 4 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  โดยได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ยังมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดประเภทยาบ้า และยาไฮซ์ นำเข้ามาทางชองทางธรรมชาติ บริเวณบ้านปายสองแง่ (หย่อมบ้านเมืองน้อย หมู่ที่ 4 )  และจะขนย้ายออกไปทาง อ.เวียงแหง  จ.เชียงใหม่


     
ผลการปฏิบัติ ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม ตรวจพบเจอของกลางยาบ้า ตามพิกัดที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวอยู่บริเวณชายแดนไทย - เมียนมา อีกจำนวน 6 กระสอบ ประมาณ 1,200,000 เม็ด และยาไอช์ จำนวน 2 กระสอบ ประมาณ 35 กิโลกรัม ซึ่งขณะตรวจยึดไม่พบเจอบุคคลบริเวณดังกล่าว จึงนำยาเสพติดฯ ทั้งหมด ส่งให้ พนักงานสอบสอน สภ.ปาย ต่อไป

ก่อนหน้านั้น ทาง หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ได้ตรวจยึดยาบ้า ได้ 7 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 100 กก.ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน คาดว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มขบวนการเดียวกันและแยกซุกซ่อนไว้หลายจุดเพื่อป้องกันการตรวจพบจากสายตาเจ้าหน้าที่ สรุปแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถยึดยาบ้าได้ทั้งหมด จำนวน 8 ล้าน 2 แสนเม็ด และ ยาไอซ์ 135 กก.