วันที่ 26 มี.ค.2567 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส., พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายศิริศักดิ์ หรือต้น (ขอสงวนนามสกุล )อายุ 42 ปีพร้อมของกลางยาบ้า 40 เม็ด สถานที่จับกุมหน้าบ้านพักภายในซอยพหลโยธิน 59 แยก 3 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการมั่วเสพยาเสพติดที่บ้านพักภายในซอยพหลโยธิน 59  จึงไปตรวจสอบพบนายต้น ได้ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน  ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยเหมือนมีสิ่งกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางขวา จึงได้ยึดยาบ้าของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายต้น ให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อในราคาเม็ดละ 30 บาทเพื่อนำมาเสพฯ หลังจากที่ตนเพิ่งเสพยาบ้าแล้ว ก็มายืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่ จู่ๆมีตำรวจผ่านมาขอตรวจค้นจึงพบยาบ้าที่ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง จึงถูกจับกุมตัวไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป