วันที่ 12 มี.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรมช.คลัง ให้สัมภาษณ์จะมีสส.ไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่หรือไม่ว่า ไม่ทราบ เพราะตนเดินทางไปกับคณะนายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค.แต่ไม่ได้มีนัดหมายกับนายทักษิณ แต่ถ้าได้พบก็ดี

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับก๊วนสส.หรือไม่ว่าจะไปพบกับนายทักษิณ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคนที่อยากพบท่านมีเยอะ เป็นสิทธิของแต่ละคน อย่างไรก็ตามประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฏร(วิปรัฐบาล) ได้แจ้งแล้วในวันประชุมสภา หรือแม้แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ต้องเข้าร่วมประชุมสภา คงไม่มีโอกาสได้ไปพบนายทักษิณ แต่หากเป็นวันหยุดราชการ ถ้าสมาชิกท่านใดอยากไปพบก็เป็นสิทธิไม่ได้ห้าม 

เมื่อถามว่า หากส.ส. จะลาการประชุมสภาเดินทางไปจ.เชียงใหม่ในวันที่ 14 มี.ค. ถือว่าไม่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า คงไม่เหมาะสม เพราะตนก็ไปสภาเหมือนกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่ประธานวิปรัฐบาลสั่งห้ามไม่ให้สส.ไปพบกับนายทักษิณ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีคำสั่งห้าม เพราะเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ความเป็นส.ส. สิ่งสำคัญที่สุดคือสภาผู้แทนราษฎร เมื่อมีการประชุมก็ต้องอยู่ปฏิบัติภารกิจ