# นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  มีการจัดงาน เลี้ยงต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีรัฐมนตรี สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เดินทางมาร่วมมื้อค่ำด้วย

# นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัวและคนในตระกูลชินวัตร ได้เดินทางไปไหว้สุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของนายทักษิณที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน 

จากนั้นนายทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า มีความรู้สึกที่ดีกับพ่อแม่ ตนไม่เคยมาเลย เพราะอยู่ต่างประเทศ จากนี้ต่อไปก็จะมาทุกปีแน่นอน  ส่วนการที่จะได้เจอกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาจ.เชียงใหม่วันนี้ นั้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เป็นคนเชิญไปทานข้าว และตนเองเป็นอดีตนายกฯ คนอดีตก็มีหน้าที่ให้กำลังใจคนปัจจุบัน เขาถามอะไรถ้าเรามีความรู้เราก็ตอบ

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับทราบความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินเงินกู้แก่บุคลากรส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่อยากให้มีการลดดอกเบี้ย คิดว่าทุกคนรับฟังอยู่ ตามที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลพูดถึงเรื่องลดดอกเบี้ยทั้งหมด เพราะถ้าลดดอกเบี้ยมันจะช่วยลดรายจ่ายส่วนหนึ่ง

ถ้าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไม่ลด อย่างน้อยหน่วยงานเหล่านี้ก็มีจิตใต้สำนึกที่ดีที่มีการลดดอกเบี้ย ผมขอขอบคุณ เพราะการทำงานเหล่านี้ต้องทำด้วยใจจริงๆ เชื่อว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพและเจ้าหน้าที่ระดับสูงก็เห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเรื่องภาระหนี้สินหรืออะไรต่างๆ

# นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า กรณี ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เตรียมลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่วันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ในพื้นที่พอดี นั้นเป็นแผนการดำเนินงานของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับเรื่องไฟป่า ที่วางแผนล่วงหน้ามานานแล้ว เพราะเป็นการศึกษาผลกระทบที่มีต่อประชาชนในภาคเหนือ เพื่อหวังจะถอดบทเรียนในการนำเสนอนโยบาย และการแก้ไขปัญหา ไม่ได้มีการจัดตารางลงพื้นที่ชนกันกับนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี

# นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นคำร้องขอให้ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พรรคก้าวไกล ยุติการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยถึงที่สุด กรณี กกต.ส่งเรื่องต่อศาลให้วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล กรณีใช้การแก้ไขประมวลกฎ หมายอาญา มาตรา 112 เป็นนโยบายหาเสียง

นอกจากนี้ นายสนธิญา เปิดเผยว่า ตนกำลังรวบรวมรายชื่อข้าราชการที่ไปอธิบายหรือต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปในฐานะอะไร เพราะขณะนี้นายทักษิณยังคงสถานะเป็นนักโทษ และฝากไปถึง สส. ที่จะไปพบนายทักษิณนั้นต้องระวังในเรื่องของความผิดจริยธรรมร้ายแรง ดังนั้นในสัปดาห์หน้าตนจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้พิจารณาวินิจฉัยว่าการที่ข้าราชการประจำ หรือ รมว.เกษตรฯ ที่ขนาดลางานการปฏิบัติหน้าที่เพื่อไปรอรับนายทักษิณ