วันที่ 26 มี.ค.2567 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส. ที่ทยอยเข้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 10.00 น. อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ สส.บัญชีรายชื่อ นายโกศล ปัทมะ สส.นครราชสีมา นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค 

จากนั้นเวลา 12.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งรัฐมนตรีที่ลาราชการ ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมว.สำนักนายกฯ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมว.วัฒนธรรม มารอให้การต้อนรับนายทักษิณ ที่บริเวณชั้น 1  ตึก OAI 

กระทั่งเวลา 13.00 น. นายทักษิณได้เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทย ด้วยรถเบนท์ลีสีดำ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร ทันทีที่ถึงจอดมีมวลชนคนเสื้อแดงกรูเข้าไปมอบดอกไม้ พร้อมตระโกนเรารักทักษิณ บางส่วนเข้าไปสวมกอด พร้อมหอมแก้ม 

เมื่อนายทักษิณ ขึ้นบันไดมายังพรรคเพื่อไทย ได้ทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ก่อนที่นายทักษิณขึ้นลิฟท์ไปยังชัั้น 8 เพื่อคุยกับบรรดารัฐมนตรี ข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครสส.ของพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะลงไปชั้น 7 เพื่อคุยกับสส.ของพรรคเพื่อไทย โดยน.ส.แพทองธาาร ได้โบกมือห้ามสื่อมวลชน ที่พยายามจะสอบถามนายทักษิณ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางมาพรรคเพื่อไทยในวันนี้ของนายทักษิณ ได้สวมสูทสากลสีกรมทา กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตสีฟ้า  และไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอ รวมถึงที่หลัง เหมือนตอนที่เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม