เพจเฟซบุ๊ก ชินวัฒน์ ตั้งสุทธิจิต ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า...

ท่องไปในดินแดนสามก๊ก:บ้านสุมาเต๊กโช

สายๆของวันนี้เดินทางมาถึงอำเภอหนางจางเพื่อมาเยี่ยมบ้านเดิมสุมาเต๊กโช หรือ สุ่ยจิ้งจวง บ้านเดิมที่ครั้งหนึ่งเล่าปี่ หลบลี้หนีภัยมาพบกับอาจารย์ผู้ฉานอาโปกสิณ ณ ที่นี่  บ้านแห่งนี้เคยเป็นสถานที่เล่าเรียนของ ขงเบ้ง ,บังทอง ,ซีซี และเพื่อนสหาย ตามนโยบายการศึกษาของ เล่าเปียว เจ้าเมืองเกงจิว และยังเป็นที่ตั้งสุสานของสุมาเต๊กโช ที่ได้รับการบูรณะในสมัยราชวงศ์ชิงและถูกบูรณะใหม่เมื่อพ.ศ.2530หลีงจาดทรุดโทรมและถูกทำลายช่วงปฎิวีติวัฒนธรรมและหลังจาดทีรัฐบาลมีนโยบายปรีบปรุงแหล่งท่องเที่ยวว่าด้วย"สามก๊ก"

วันนี้มีกิจกรรมของเด็กๆเยาวชนด้วยแบะระหว่างเดินชมมีนักข่าว​ทีวีท้องถิ่นมาทำข่าวเห็นคผณะกลุ่มเล็กๆชาวไทยมาท่องเทีายวจึงขอสัมภาษณ์พูดคุยถึงการเดินทสงมารู้ได้อย่างไรว่ามีแหล่งท่องเที่ยวสามก๊กที่นีรวมถึงมีความประทับใจอย่างไรบ้างกับสถานที่นี่...


เราก็ตอบไปตามความเป็นจริงว่าชอบเรื่องสามก๊กจึงออกตามรอยเส้นทางจุดต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งในวรรณกรรมและประวัติศาสตร์จริง.. อนึ่งก็อยากทำเส้นทางทางเลือกให้เพื่อนมิตรไทยได้เดินทสงเห็นสถานที่จริงซึมซับเรื่องราวอย่างเข้าใจเข้าถึงมีความสุขในการเดินทาง นักข่าวสาวกล่าวขอบคุณและหวังว่าจะมีคนไทยได้มาเที่ยวที่นี่อีกชาวกนางจางยินดีต้อนรับ


ขอบคุณข้อมูล :เฟซบู๊ก ชินวัฒน์ ตั้งสุทธิจิต