โจรบาปหนาตัวพิการ ใจยังพิการ แอบย่องเข้ากุฏิขโมยเงินสด พระเครื่องสะสม รวมค่านับแสนในวัดดังจันทบุรี  กล้องวงจรปิดจับภาพชัด
   เวลา 6.00 น. วันที่31 มี.ค.67 ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี รับแจ้งมีโจรมีเหตุคนร้ายแอบ เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในกุฏิพระ วัดวันยาวล่าง อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลายรายการ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้หลังรับแจ้ง ได้พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
    

เมื่อเดินทางไปถึงได้พบกับ พระวิหาร อุชุจาโร พระลูกวัดวันยาวล่าง ได้พบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในในศาลาปัญญาคุณ หลังถูกคนร้ายแอบเข้ามา ลักขโมยทรัพย์สินไป พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อเวลา 04.00 - 05.00 น. เช้าที่ผ่านมา ได้ขึ้นไปทำวัตร
ในพระอุโบสถพร้อมกับพระลูกวัดอื่นๆ เมื่อกลับมาพบว่าเงินสดจำนวน 1,590 บาท ที่มีธนบัตรเก่าสะสมไว้หลายใบรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีออมสิน 1 กระปุก ตลอดจน ไฟแช็คซิปโป้ 1 อัน หายไป ทิ้งไว้เพียงเศษเงิน 90 บาท พร้อมล็อตเตอรี่หลายสิบใบ ที่คนร้ายไม่ทันหยิบไป
    

นอกจากนี้คนร้ายยังแอบเข้าไปก่อเหตุ ที่จำวัดของ พระวิชาญ ขันติธโร พระลูกวัดอีกรูป ภายในศาลาเดียวกัน โดยมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ส่วนใหญ่ จะเป็นวัตถุมงคลพระบูชาหายาก อย่างตะกรุด พระอาจารย์อ๊อดวัดสายไหม จ.ปทุมธานี  1 เส้น , หลวงปู่ทวดปี 44 เนื้อผงรุ่น สก. 4 องค์ , พระหลวงพ่อลือวัดนิเทศ ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และพระเครื่อง ไม่ทราบรุ่นอีกหลายองค์ 1 องค์ รวมมูลค่านับแสนบาท   โดยพระวิชาญ ยังได้โชว์หลวงปู่ทวดปี44 เนื้อผงรุ่น สก. ที่คนร้ายทำตกไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 1 องค์
    

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 16-20ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดสีขาว รองเท้าแตะ ลักษณะที่สังเกตเด่นชัดคือ แขนข้างซ้ายห้อย ไม่แกว่งขณะเดินคล้ายคนพิการ เดินขึ้นทางบันไดศาลา ช่วงเวลา 04.58 น. 
จากนั้นเดินเข้าไปที่จำวัดของ พระวิชาญ พร้อมเข้าไปรื้อค้น บริเวณราวตากจีวร โต๊ะวางของที่นอน จนได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จากนั้นคนร้ายเดินข้ามไปรื้อค้นบริเวณที่จำวัดของ พระวิหาร ซึ่งจำวัดอยู่ในศาลาเดียวกัน พร้อมกับทำการรื้นคนลักเอาทรัพย์สินตามที่พระทั้ง 2 รูปได้กล่าวข้างต้นไป ก่อนจะปีนหลบหนีไปทางหน้าต่างศาลา
    

ทั้งนี้เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบถ่ายภาพร่องรอยที่เกิดเหตุบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรไปกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป