กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา และ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ รอง ผกก.1 บก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.จักรพันธ์ ใบพิมาย รอง สว. กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.อาทิตย์ ศุภนคร รอง สว.(ป) กก.1 บก.ป., ด.ต.รัตนภูมิ ชูชื่น, ด.ต.อนุวัฒน์ ภูพวงนิล, จ.ส.ต.กฤษฎา ขามฝาด, จ.ส.ต.วุฒิพงษ์ กรีเทพ, จ.ส.ต.จีระวัฒน์ ไชยผา, จ.ส.ต.หญิง ทัศนีย์ สุขศรี, จ.ส.ต.หญิง ศิริญญ์รดา ศรีรัมย์ และ ส.ต.อ.ศรัณย์ โนคาน ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายเตอร์ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี)ที่ 12/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไป เพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากผู้เยาว์อายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร” ที่บริเวณลานจอดรถโรงเรียนแห่งหนึ่ง แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร
 

โดยเกิดเหตุประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2562 นางสาวเอ (นามสมมติ) มารดาของเด็กหญิง ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของบุตรสาว กลับถึงบ้านค่ำมืดอยู่บ่อยครั้ง และทราบภายหลังว่าช่วงบ่ายถึงเย็นบุตรสาวมักจะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับผู้ต้องหาซึ่งขณะก่อเหตุอายุ 15 ปี จากนั้นจึงได้เค้นสอบถามบุตรสาว ได้ความว่า ผู้ต้องหาได้พาบุตรสาว อายุ 12 ปี ไปมีเพศสัมพันธ์ที่บ้านของผู้ต้องหาในพื้นที่แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อมารดาของเด็กหญิงทราบเรื่องดังนั้นแล้วจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ต่อมาผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวที่ สน.บางชัน โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ซึ่งภายหลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และหลบหนีไม่มาศาลตามนัด ศาลจึงออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น


ว่าที่ พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป. ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกเดินทางไปทำการสืบสวนติดตาม
เพื่อจับกุม ซึ่งเมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้ทำการจับกุมนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา