เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 18 เม.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรม​นัส​ พรหม​เผ่า​ รมว.เกษตร​และ​สหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ​คณะ​รัฐมนตรี​(ครม.) ในส่วนของพรรคพปชร.ได้มีการส่งชื่อแล้วหรือไม่ว่า​ นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่า พรรคพปชร.ได้เตรียมความพร้อมแล้วหรือไม่ว่าจะเสนอชื่อใคร ร.อ.ธรรม​นัส​ กล่าวว่า คงยืนยันเหมือนเดิมจะเสนอชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร ส่วนจะผ่านไม่ผ่านเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า มีการวางตัวสำรองไว้แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เมื่อถามว่าจะส่งรายชื่อให้กับนายกฯได้วันไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกฯยังไม่ได้ส่งสัญญาณมา 

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯระบุจะไม่ถามแต่จะให้เลขาธิการพรรคพปชร.เป็นผู้แจ้งเอง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้หารือกับหัวหน้าพรรคแล้ว ก็ต้องรอสัญญาณจากนายกฯ และยืนยันว่าพรรคพปชร.ยังคงส่งชื่อนายไผ่ เหมือนเดิม แต่กระบวนการจะติดขัดตรงไหน จะผ่านหรือไม่ในเรื่องข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรคก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว 

เมื่อถามว่า จะมีการเสนอรายชื่อเฉพาะเก้าอี้ที่ว่าง หรือว่าจะมีการสับเปลี่ยนในจุดอื่นของพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ มีอะไรต้องปรับเปลี่ยนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่มี อยากจะเอารมช.ไปช่วยอีกคน

เมื่อถามต่อว่า การทำงานกับรัฐมนตรีต่างพรรค อย่างรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังดีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรม​นัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย การทำงานที่ผ่านมา 7 เดือน ทำงานกันด้วยดีมาตลอด ซึ่งตำแหน่งรมช.ก็เป็นอำนาจของนายกฯว่าจะส่งใคร ไม่จำเป็นจะต้องเป็นพรรคพปชร.ได้ทุกคน