เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.ฯ ได้นำกำลังชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายธีระพล อายุ 41 ปี หรือพ่อแจ็ค ไปสอบปากคำหลังต้องสงสัยทำอาวุธปืนลั่นใส่ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ ลูกชาย ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบางละมุง
     

สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 16.30 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หนองปรือ รับแจ้งจาก รพ.บางละมุง ว่ามีเด็กชายได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน โดยมีพ่อเป็นผู้นำเด็กมาส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพักเลขที่ 58/40 ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องเช่าลักษณะปิดประตูไม่มีใครอยู่ ชุดสืบสวนจึงกั้นที่เกิดเหตุเอาไว้
   

จากนั้นเวลาประมาณ 18.30 น. ชุดสืบสวนได้โทรศัพท์เชิญตัว นายธีระพล หรือแจ็ค ผู้เป็นพ่อ มายังจุดเกิดเหตุเพื่อเปิดล็อคประตูเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาพยานและเก็บหลักฐาน ตรวจสอบพบอาวุธปืนแบลงค์กัน ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 นัด และซองพกในสีดำ วางอยู่บนหัวเตียงนอนโดยมีหมอนวางทับไว้ ซึ่งในตอนแรกนั้น นายแจ็ค พ่อเด็กยังให้อ้างว่า ลูกชายเป็นคนทำปืนลั่นใส่ตัวเอง
   

แต่ด้วยพยานหลักฐาน ที่ตำรวจได้พบและสืบทราบว่านั้น มันขัดแย้งกับข้อเท็จจริง จึงทำการตรวจยึดอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ก่อนควบคุมตัว นายแจ็ค ไปสอบปากคำยังตอนแรกยังให้การสับสนวกวนไปมา โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง จนนายแจ็ค พ่อเด็ก จะเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำปืนลั่นใส่ลูกชายตัวเองจริง โดยก่อนเกิดเหตุขณะกำลังเอาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวที่เก็บไว้ในปลอกหมอนออกมาเพื่อเอาไปเก็บอีกที่หนึ่ง
     

จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อปืนกระบอกดังกล่าว เกิดลั่นขึ้นดังโป้ง เมื่อหันไปดูพบว่ากระสุนเกิดพลาดไปโดนบริเวณสะโพกซ้ายของตัวลูกชาย ก่อนจะนอนร้องครวญครางลั่นบ้านด้วยความเจ็บปวด จึงตั้งสติและรีบพาตัวลูกชายนำส่งโรงพยาบาลไปรักษาตัวทันที โดยอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวนั้น ยอมรับว่า เจอตกอยู่บริเวณใต้สะพานหนองปรือ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เลยคิดจะเก็บไว้ป้องกันตัว แต่สุดท้ายเกิดพลาดท่าปืนลั่นใส่ลูกชายตัวเองได้รับบาดเจ็บ
   

โดยทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นายแจ็ค ระหว่างชุดสืบสวนควบคุมตัวนำไปส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งนายแจ็ค ไม่มีได้พูดอะไรกับทีมข่าว แต่พบว่าสีหน้าแววตาเต็มไปด้วยความเครียด และรู้สึกผิด ก่อนจะคอตกรับสภาพกับสิ่งที่เกิดขึ้น เข้าห้องคุมขัง ในเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายแจ็ค พ่อเด็กในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต“ ส่วนข้อหาอื่นคงจะต้องสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม
   

ขณะที่ น.ส.แอน อายุ 34 ปี น้องเมียคนปัจจุบันนายแจ็ค ได้ฝากอาหารเป็นข้าวกล่องเข้าเยี่ยมนายแจ็คพ่อเด็ก ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ ซึ่งลูกชายที่บาดเจ็บนั้นเป็นลูกเดียวกับภรรยาเก่าที่เลิกลากันไปแล้ว ขณะเกิดเหตุนายแจ็ค ทราบเพียงว่านายแจ็ค โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายโดนยิง จึงรีบพากันไปโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ก็พบว่าอาการลูกชายปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว