ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธานปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทย หลักสูตร “จุดประกายกาชาด” ประจำปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง ว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมโครงการอบรมจิตอาสาสภากาชาดไทย หลักสูตร “จุดประกายกาชาด” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเพื่อให้ทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติงานของจิตอาสาสภากาชาดไทย “เสียสละ รู้หน้าที่ มีวินัย อดทน พึ่งตนเอง“

ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง โดยพันธกิจด้านที่ 5 งานส่งเสริมกิจกรรมอาสายุวกาชาดและอาสาสมัครสภากาชาดไทย ได้จัดให้มีการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทย หลักสูตร “จุดประกายกาชาด” ประจำปี 2567  ซึ่งเป็นไปตามพระประสงค์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯ ที่พระองค์ทรงเห็นว่าการจัดตั้งจิตอาสาสภากาชาดไทยจะช่วยเหลือการทำงานของเหล่ากาชาดจังหวัด บรรเทาทุกข์ของประชาชนจิตอาสาสภากาชาดไทย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางในการปฏิบัติงานของจิตอาสาสภากาชาดไทยที่ว่า “เสียสละ รู้หน้าที่ มีวินัย อดทน พึ่งตนเอง”

สำหรับการอบรมในวันนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 53 คน โดยมีจิตอาสาสมัครเข้ารับการอบรมจากอำเภอเมืองตรัง จำนวน 15 คน อำเภอห้วยยอด จำนวน 5 คน อำเภอกันตัง 10 คน อำเภอปะเหลียน 5 คน อำเภอย่านตาขาว 5 คน อำเภอสิเกา 3 คน อำเภอนาโยง 6 คน และอำเภอหาดสำราญ  4 คน