ชาวบ้านผวา มือมืด โปรยตะปูเรือใบเกลื่อนถนน และปาขวดแก้วใส่รถสัญจรผ่านใน อ.สตึก  จ.บุรีรัมย์  ล่าสุด ผอ.กองช่าง อบต.นิคมเจอกับตัวเองนำหลักฐานโร่แจ้ง ตร.  ชี้เป็นบุคคลอันตรายหากปาโดนหัวอาจถึงแก่ชีวิต  เผยที่ผ่านมาโดนรถเสียหายหลายคัน  ตร.รู้ตัวคนก่อเหตุแล้วเตรียมนำตัวมาดำเนินคดี 

(1 พ.ค.67)   นายสมปอง   ศรีสง่า  อายุ 54 ปี  ผอ.กองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลนิคม   อ.สตึก  จ.บุรีรัมย์   ได้นำหลักฐานตะปูเรือใบเกือบ 100 ดอก  และรูปถ่ายบริเวณจุดเกิดเหตุที่มีเศษแก้วแตกกระจายเต็มถนน   เข้าแจ้งความที่ สภ.สตึก   หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 เม.ย.67)  ได้มีคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร   ปาขวดแก้วใส่ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระในตัวอำเภอสตึก มาตามถนนลาดยาง  ช่วงปากทางเข้าป่าสนรีสอร์ท  บริเวณตึก 3 ชั้น  ต.นิคม   อ.สตึก จำนวน 2 ขวด จนเกือบจะโดนศรีษะ  และชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา ก็เกือบจะโดนขวดแก้วด้วยเช่นกัน   พอตั้งหลักได้ย้อนกลับไปดูจุดเกิดเหตุเห็นเศษขวดแก้วจำนวนมากแตกกระจายเต็มพื้นที่ถนน  คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายคน   นอกจากเศษขวดแก้วที่คนร้ายปาใส่แล้ว   ยังพบตะปูเรือใบจำนวนมากเกลื่อนบริเวณจุดเกิดเหตุด้วย  

รุ่งเช้าอีกวันนายสมปอง  ผอ.กองช่างฯ ได้ย้อนกลับไปดูที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง   ก็ยังเห็นเศษขวดแก้วเต็มพื้นถนน    และตะปูเกลื่อน  จึงได้เดินเก็บตะปูที่คนร้ายโปรยเอาไว้ตามพื้นถนนได้เกือบ 100 ดอก  บางดอกเป็นตะปูเปล่า บางดอกถูกตอกติดกับฝาขวดน้ำ หรือวัสดุบางอย่าง   เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความกับตำรวจ  

นายสมปอง   เล่าว่า   ที่ผ่านมาเคยได้ยินแต่ชาวบ้านหลายคนเล่าให้ฟังว่า   เวลาขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวจะถูกปาขวดแก้วใส่  บางคันโดนรถได้รับความเสียหาย  ก็ไม่คิดว่าจะมาโดนกับตัวเอง   การกระทำของบุคคลดังกล่าวถือว่าอันตรายกับประชาชน   เพราะเขาจะก่อเหตุโดยที่ไม่ได้เลือกว่าคนที่ขับรถผ่านเป็นใคร   และหากปาโดนหัวหรือจุดสำคัญอาจบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตก็เป็นได้   

         

และจากข้อมูลของชาวบ้านที่เคยตกเป็นเหยื่อถูกปาใส่รถเสียหาย   และทราบว่าคนที่ทำเป็นใคร  เคยมีการแจ้งความและชดใช้ค่าเสียหายกันแล้ว   แต่ก็ยังไม่หยุดก่อเหตุ   ส่วนสาเหตุคาดว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง     ก็อยากฝากเตือนภัยคนที่ขับขี่รถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ระมัดระวัง   และอยากให้ตำรวจหาแนวทางป้องกันด้วย  ก่อนที่จะมีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

ขณะที่ตำรวจ สภ.สตึก  ให้ข้อมูลว่า  ทางตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างประสานให้มาพบพนักงานสอบสวน   เพื่อทำการสอบปากคำถึงสาเหตุที่กระทำ   ก่อนจะเอาผิดตามกฎหมาย