จังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ “แรงงานบุรีรัมย์นำกีฬา พาคนไทยพ้นภัยยาเสพติด” พร้อมใจกันบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม ทาสีทางเท้าและกำแพงรั้วโรงเรียน

     

วันนี้ (1 พ.ค.67) นายนฤชา  โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2567 ที่โดมอเนกประสงค์โรงเรียนภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องและให้ความสำคัญของแรงงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของลูกจ้าง และสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรได้รับอย่างจริงจัง ตลอดทั้งการมุ้งเน้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและส่งเสริมการกีฬา ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง 

        โดยมีสหภาพแรงงานแอดเดอรานสไทย  ลูกจ้าง นายจ้าง จากสถานประกอบกิจการภาคเอกชน ผู้บริหารและพนักงานจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

      กิจกรรมประกอบไปด้วย  กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การอ่านสารวันแรงงานแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2567 มอบชุดของเยี่ยมแก่ผู้ทุพพลภาพ มอบสีพร้อมอุปกรณ์ทาสีให้โรงเรียนภัทรบพิตร การจัดแสดงนิทรรศการของสถานประกอบกิจการ ภาคเอกชน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และการทำกิจกรรม CSR ทาสีทางเท้าและกำแพงรั้วโรงเรียน และการแข่งขันกีฬาฟุตบอล และวอลเลย์บอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้บริหารสถานประกอบกิจการ และรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดบุรีรัมย์

​​​​​​​ ​​​​​​​