วันที่ 5 พ.ค. 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย จัดเวทีพบประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า​พรรค​เพื่อ​ไทย​ นำทีม สส. อีสานของพรรคมาร่วมเวทีอย่างพร้อมเพรียง

โดยน.ส.แพทองธาร ได้กล่าวสวัสดีเป็นภาษาอีสาน ว่า "สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวพนมไพรทุกคนเด้อ" วันนี้รู้สึกตื่นเต้น เป็นเกียรติและดีใจมากๆ มาเยือนถิ่นชาวพนมไพร และเห็นว่าทุกคนมาพร้อมกันแบบสุดลูกหูลูกตา ถามหน่อยว่ายังจำกันได้หรือไม่ มีใครรอเจอพรรคเพื่อไทยอยู่บ้างไหม วันนี้พรรคเพื่อไทยมาทีมใหญ่ มาเพื่อมาเจอพี่น้องทุกท่าน ณ ที่นี้ เพราะอยากมาขอบคุณจากหัวใจ เพราะที่พนมไพรเราได้ปาร์ตี้ลิสต์เยอะที่สุดในประเทศไทย และมากไปกว่านั้น น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ยังได้คะแนนมากที่สุดด้วย ตบมือให้ตัวเองหน่อยค่ะ

"ดิฉันเชื่อพี่น้องรักในตัว สส.และเชื่อในตัวพรรคเพื่อไทย ว่า จะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆที่บอกพี่น้องประชาชนไว้ได้ เรามีประวัติกันมายาวนาน จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  (น.ส.จิราพร สินธุไพร)และชญาภา  (น.ส.ชญาภา สินธุไพร) เหมือนเป็นครอบครัวเหมือนเป็นบ้าน และมาที่นี่ก็รู้สึกอุ่นใจ มากๆที่ได้มา ตั้งแต่ไทยรักไทย มาจนถึงเพื่อไทย เราก็พร้อมที่จะดูแลพี่น้องต่อไป"  น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้เรารู้ปัญหาของพี่น้องประชาชน ไหนใครรู้สึกปวดหัวกับปัญหายาเสพติดบ้าง ยกมือหน่อย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญมาก เพราะไม่ว่า จะมีนโยบายที่ดีมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าปัญหายาเสพติดยังไม่หมดไป เศรษฐกิจของประเทศก็ดียากจริงๆ ยกตัวอย่างดิฉันเองเป็นคุณแม่ ถ้ามาปีที่แล้ว จะมาด้วยท้องใหญ่ๆ แต่วันนี้ มาตัวคนเดียว คนเป็นแม่ถ้ารู้ว่า ลูกมีโอกาสที่จะเข้าถึง ยาเสพติดได้ง่าย ก็รู้สึกเป็นห่วงแล้ว แต่หลายๆท่านทราบดีว่า เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี ยาเสพติดก็ขายง่าย ก็มีการติดยาเป็นภาระเป็นความลำบากของครอบครัว พรรคเพื่อไทยเข้าใจอย่างมาก และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวไว้ว่าวาระนี้ จะต้องเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ "พรรคเพื่อไทยมาแล้ว ยาเสพติดต้องหมดไป" 

น.ส.แพทองธาร ยังถามผู้ที่มาร่วมฟังปราศรัยว่า ใครรอเงิน ดิจิทัลวอลเล็ตอยู่บ้าง ปลายปีนี้แล้วที่เงินดิจิทัล จะออกมาแน่นอน เราทำเต็มที่แน่นอน และอีกเรื่องหนึ่งที่ตั้งใจมาบอก ชาวพนมไพร รู้หรือไม่ เรามีรัฐมนตรีเป็นของตัวเองแล้ว แต่สำหรับตัวดิฉันเองอยากจะมาให้ความมั่นใจ ว่า นโยบายต่างๆไม่ว่าจะเป็น เรื่องปากท้องสำคัญต่อเราพรรคเพื่อไทยเสมอ สำคัญต่อรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสมอ และวันนี้รัฐบาลเองก็พยายามทำทุกนโยบายให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งก็ได้ขึ้นหลายตัวแล้ว และเราจะยืนยันทำต่อแน่นอน .