วันที่ 7 พ.ค.67 เทศบาลตำบลบ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์, ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ นายธีรชัย ชวลิตสกุลเดช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเกาะ นายนฤปนาท อุมรินทร์ หรือ สจ.โจ้ (ส.อบจ.อุตรดิตถ์ เขต 3 อ.เมืองอุตรดิตถ์), นายอดุลย์ ม่วงรักษ์ กำนันตำบลบ้านเกาะ , ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในเขตท้องที่ ต.บ้านเกาะ  ร่วมกันแจกจ่ายสังกะสีให้กับประชาชนที่ได้ดำเนินการทำเอกสารแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ในสังกัดเทศบาลตำบลบ้านเกาะ เพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านแก่ประชาชนที่ประสบสาธารณภัย (วาตภัย) หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และอำเภอลับแล  สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ทั้งบ้านเรือน ร้านค้า สถานที่ราชการ สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มอบสิ่งของและเยี่ยมผู้ประสบวาตภัยในเขตตำบลบ้านเกาะ โดยมีทั้งผู้ที่เสียหายทั้งหลัง, ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้ที่มีภาวะยากลำบาก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์, นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์, นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเกาะ  ได้ลงพื้นที่ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของราษฎรและมอบสิ่งของช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

จากการสำรวจในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ พบว่าบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย  รวม  512 หลังคา ประกอบด้วย หมู่ 1 จำนวน 37 หลังคา, หมู่ 2 จำนวน 10 หลังคา, หมู่ 3 จำนวน 36 หลังคา, หมู่ 4 จำนวน 60 หลัง,  หมู่ 5 จำนวน 12 หลังคา, หมู่ 6 จำนวน 128 หลังคา, หมู่ 7 จำนวน 64 หลังคา, หมู่ 8 จำนวน 40 หลังคา, หมู่ 9 จำนวน 90 หลังคา, หมู่ 10 จำนวน 41 หลังคา ส่วนจำนวนหลังคาเรือนของราษฎรที่ได้รับความเสียหาย  ยังไม่ครบ 100% เนื่องจากอยู่ระหว่างการสำรวจและพร้อมเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชาชนในเขตพื้นที่ชุมชนเทศบาลตำบลบ้านเกาะได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังสามารถยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเกาะ หากท่านต้องการให้ดำเนินการรวดเร็วมากขึ้น  เวลาทำการ 8.30 - 16.30 น. พร้อมเอกสารซึ่งการพิจารณาให้ผ่านการเบิก ความเสียหายต้องเป็นบ้านอาคาที่อยู่อาศัยเท่านั้น เตรียมเอกสารหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน  1 ฉบับ , สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ , รูปถ่ายความเสียหาย  และ เบอร์โทรที่ติดต่อได้