วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าเดินทางไปยังร้านขายทุเรียน ซอยบางโฉลง ถนนบางนาตราด ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากทราบว่า มีร้านจำหน่ายทุเรียนเริ่มต้นที่ราคา 1 บาท เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากต่างกำลังเลือกซื้อทุเรียน ที่ทางร้านแพ็คไว้เพื่อรอจำหน่าย ในราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท จนถึง 100 บาท หรือชั่งจำหน่ายเป็นกิโลก็มี ซึ่งส่วนมากชาวบ้านจะเลือกซื้อในราคาแพ็คละ ไม่เกิน 100 บาท ชาวบ้านบางคนบอกงบน้อยซื้อแค่พอทาน

ขณะที่ลูกค้าบางรายบอกกับผู้สื่อข่าว ว่า เดินทางข้ามอำเภอเพื่อมาร้านนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นคนชอบทานทุเรียนมาก แต่ทานมากไม่ได้เพราะหมอห้าม จะไปซื้อที่อื่นก็ต้องซื้อเป็นลูก ลูกละหลายโลก็ทานไม่หมด จึงมาซื้อร้านนี้เพราะว่าขายเป็นแพ็คในราคาถูก เป็นทุเรียนหมอนทองรสชาติดีอร่อยหวานมัน ก็ซื้อไปแค่พอทาน

         

นาย ธณัฐพล คล้ายบันดิษฐ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ตนขายทุเรียนราคาถูกเพราะว่าอยากให้ทุกคนได้ทาน โดยเฉพาะคนที่มีทุนน้อย ซึ่งทางร้านก็มีที่แกะเนื้อทีเรียนใส่แพ็คไว้เริ่มตั้งแต่ราคา 1 บาท จนไปถึง 100-200 บาท และชั่งขายเป็นกิโลก็มี ซึ่งต้นทุนที่แพ็คขาย 1 บาท ก็ยอมรับว่ามีต้นทุนเรื่องโฟมที่แพ็ค และต้นทุนที่จ้างคนมาปลอกทุเรียน ก็จะได้กำไรน้อย แต่ก็ยอม เพราะอยากให้คนทุนน้อยได้ทาน ซึ่งทุเรียนที่ตนนำมาขายคือทุเรียนหมอนทอง จันทบุรี