วันที่ 11 เมษายน 2566 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ 3 พร้อมพล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ 3 และคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจรทางอากาศ โดยเริ่มตั้งแต่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ บริเวณช่องตะโก ที่มีประชาชนเดินทางมาจากภาคตะวันออก เพื่อกลับภูมิลำเนาฉลองสงกรานต์ ในภาคอีสานใต้ พบว่าเริ่มมีการจราจรหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

โดยคณะได้บินสำรวจเส้นทางถนนสาย 304 นาดี-วังน้ำเขียว-ปักธงชัย-นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ประตูอีสานใต้ ที่จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางจากภาคตะวันออก อาทิ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี กลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาล และจะมีการจราจรหนาแน่นเพราะเป็นเส้นทางหลักเข้าสู่ภาคอีสาน อีกเส้นทางหนึ่งที่สำคัญ 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมประสงค์  ผบช.ภ 3 พร้อมคณะตรวจเยี่ยมจุดสกัดตำรวจวังน้ำเขียว ศูนย์ลดอุบัติเหตุบนถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ริมถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-ปักธงชัย-นครราชสีมา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมี นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับพ.ต.อ.รุ่งโรจน์  ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่แขวงการทาง หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เยาวชนกลุ่มกระทิงน้อย ให้การต้อนรับ

ซึ่ง พล.ต.ท.สมประสงค์ มอบหมวกกันน็อกให้เด็กนักเรียน เพื่อช่วยรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สงกรานต์สุขใจ ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย ไม่แว้น ไม่เมา ไม่ขับ ไม่แข่ง หลังจากนั้นได้มส่งความสุขในเทศกาลสงกรานต์สุขใจ 2566 ด้วยการมอบมะยงชิด ผลไม้ของดีวังน้ำเขียว ให้ประชาชนผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ไว้รับประทานในรถเพื่อป้องกันง่วงนอน เพราะต้องเดินทางไกลสร้างความดีใจให้กับสัญจรผ่านไปมา โดยพล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวกับผู้เดินทางว่า ไม่ได้จับแต่มอบของดีให้ไปรับประทานระหว่างทาง สร้างเสียงหัวเราะให้ประชาชน 

สำหรับการตรวจการจราจรทางอากาศ ในเส้นทางภาคอีสาน พบว่า เริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาเข้านครราชสีมา บริเวณเนินกลางดง อำเภอปากช่อง และบริเวณ ลำตะคอง ขณะที่เส้นทางอื่นๆ ก็เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้น แต่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้