วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 15.49 น. นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2566 ถึง วันที่ 17 เมษายน 2566 ภายใต้สโลแกน " ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ " พร้อมทำพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางสะพาน ถนนเพชรเกษม(ฝั่งขาล่องใต้) ทต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายปรีดา วิภาสวัชรโยธิน(นายกเทศมนตรี ทต.ร่อนทอง) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่  ภาคีเครือข่าย อาสาสมัคร มูลนิธิฯ และจิตอาสาบางสะพานร่วมพิธีเปิดดังกล่าว

ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และ เทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นจุดพักรถและให้บริการประชาชนที่เดินทางไป-กลับ ภูมิลำนา ในช่วงเทศกาลดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันและลดความสูญเสีย การบาดเจ็บ เสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางถนน ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งทำให้มีการขับขี่ยานพาหนะสัญจรกลับภูมิลำเนาอย่างหนาแน่นบนท้องถนนเพชรเกษมและถนนสายรองในเส้นทางต่างๆ ให้สามารถเดินทางอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลดังกล่าว

ในการนี้​ นายเลิศยศ​ ​ร่วมกับ SVL GROUP  ได้ร่วมมอบเสบียง​บำรุงประกอบด้วย อาหาร/เครื่องดื่ม เพื่อเป็​น​ขวัญ​และ​กำลังใจ​แก่​ จนท.ผู้​ปฏิบัติ​งานอีกด้วย