จากกรณีสื่อมวลชนต่างประเทศได้นำเสนอข่าวแรงงานไทยถูกลักพาตัวระหว่างการโจมตีในอิสราเอลโดยกลุ่มฮามาส ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก "บ่าวสงกรานต์" ซึ่งเป็นคนไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ได้โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ว่า ตนได้ติดตามข่าวคนไทยในอิสราเอล หลังจากกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามากราดยิงแรงงานในภาคเกษตรกรรม ซึ่งคาดว่าอาจมีคนไทยเสียชีวิตประมาณ 6 คน และมีคนส่งรูปมาให้ คนที่ตนรู้จักชื่อ "อาร์ท" เป็นชาว จ.อุดรธานี ถูกจับไปเป็นตัวประกัน ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นการจัดฉากขึ้นมา น่าจะเป็นเรื่องจริง

"บ่าวสงกรานต์" เล่าอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น จะอยู่ทางใต้ของอิสราเอล (ฉนวนกาซา) ซึ่งได้ยินมาว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายมีการขุดหลุดขุดลอดใต้ประเทศขึ้นมา ก่อนจะขับรถกระบะกราดยิงใส่ผู้คน นอกจากนี้ยังมีการใช้พารามอเตอร์ผ่านกำแพงเข้ามากราดยิงทางอากาศด้วย

ขณะที่ นายจ้าง ได้ติดต่อมาว่าเหตุการณ์ยังไม่สงบยังไม่ให้ออกจากแคมป์ โดยจุดที่ตนทำงานอยู่นั้นอยู่ทางภาคเหนือของอิสราเอล ซึ่งตนยังคงติดตามข่าวในประเทศนี้อย่างต่อเนื่อง ขอให้คนไทยทุกคนในอิสราเอลปลอดภัย ...  หากว่ามีอะไรคืบหน้า ประเด็นไหนที่สามารถออกมาพูดได้ เดี๋ยวจะบอกอีกครั้ง ยังไงก็ฝากถึงคนไทยในประเทศอิสราเอล ให้ดูแลตัวเองกันดีๆนะครับ

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก บ่าวสงกรานต์