วันที่ 7 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม น.ส.วรนุช อายุ 51 ปี อุ้มสุนัขพันธุ์ชิสุ เพศเมีย อายุ 7 ปี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  หลังจากนำสุนัขไปอาบน้ำที่ รพ.สัตว์ ชื่อดังภายในห้างสรรพสินค้า ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา แต่ทาง จนท.อาบน้ำ ใช้หนังยางรัดหูสุนัข ระหว่างอาบน้ำ ทำให้เนื้อตายจนต้องตัดหู

น.ส.วรนุช  กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของ รพ.สัตว์แห่งนี้ โดยพาสุนัขที่บ้านมาอาบน้ำเป็นประจำ ครั้งละ 800 บาท  ในวันเกิดเหตุตนได้พาสุนัขไปอาบน้ำตามปกติ  พออาบเสร็จตนก็ไปรับกลับบ้าน หลังจากกลับบ้านมา 2 วัน สังเกตุเห็นสุนัข มีอาการซึมผิดปกติ พอจับที่หูสังเกตุเห็นเป็นก้อนแข็งๆคล้ายลักษณะเนื้อตาย พอพลิกหูขึ้นมาดูจึงพบว่ามีรอยฉีกขาด จึงได้พาสุนัขไปตรวจที่ รพ.สัตว์ใกล้บ้าน คุณหมอแจ้งว่า ต้องตัดหูทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากเกิดการอักเสพอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ตนเองเสียใจเป็นอย่างมากนั่งร้องไห้อยู่ทั้งวัน จากนั้นได้กลับมาทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น จึงนึกขึ้นได้ว่า 3 วันก่อน ตนได้พาสุนัขไปอาบน้ำ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ รพ.สัตว์ ดังกล่าวเพื่อสอบถามรายละเอียดขั้นตอนการอาบน้ำ จากนั้นได้เดินทางไปที่ รพ.เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ในขณะที่ จนท.อาบน้ำให้สุนัขของตน  ขณะดูกล้องพบว่า จนท.ได้นำหนังยางมารัดที่หูทั้ง 2 ข้างของสุนัขในลักษณะรวบขึ้น โดยมัดอยู่นานกว่า 1 ชม. ทำให้ใบหูเกิดเนื้อตาย  ต่อมาตนได้ขอกล้องวงจรปิดดังกล่าว แต่ทาง รพ.ปฏิเสธ อ้างว่าให้ดูได้เพียงอย่างเดียว และปฏิเสธความรับผิดชอบ

ดังนั้น ตนจึงต้องพาสุนัขไปรักษาที่ รพ.สัตว์ ใกล้บ้าน  และตัดสินใจนำเรื่องที่เกิดขึ้น ร้องขอความเป็นธรรมจากเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าปรึกษาข้อกฎหมายกับทนายความของ วอทด็อคไทยแลนด์ เพื่อเตรียมเอาผิดทาง รพ.สัตว์ ชื่อดังรายนี้ต่อไป

#โรงพยาบาลสัตว์ #สายไหมต้องรอด #วอทด็อคไทยแลนด์ #หูน้องหมาขาด #สุนัข