สุดเศร้า แม่ และภรรยาร้องไห้แทบขาดใจรับร่างไร้วิญญาณหนุ่มแรงงานเหยื่อสงครามอิสราเอลกลับบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกส่งกลับพร้อมกัน 2 ราย  หลังผ่านพิสูจน์อัตลักษณ์ทางการอิสราเอล  เผยทั้งจังหวัดยืนยันเสียชีวิต 3 ราย สูญหาย 3 ราย เดินทางกลับแล้ว 400 ราย จากจำนวนแรงงานที่ไปทำงานอิสราเอล 1,189 ราย  คาดที่เหลืออยู่ระหว่างตัดสินใจ

             เมื่อเวลา 19.30 น. (16 พ.ย.66)  ร่างไร้วิญญาณของ นายจักรพันธ์ เดี่ยวไธสง อายุ 37 ปี แรงงานชาว ต.บ้านเป้า  อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เหยื่อสงครามอิสราเอลรายที่สองของจังหวัดบุรีรัมย์  ที่ถูกส่งกลับมาประกอบพิธีทางศาสนายังบ้านเกิด โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้อง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหลายหน่วยงาน รวมทั้งจ้าหน้าที่ทั้งจากสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอพุทไธสง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และ อสม. ได้มาร่วมรอรับศพด้วยความโศกเศร้า  

          ทันทีที่ร่างไร้วิญญาณมาถึง  นางเอมอร เรียงไข  และ น.ส.สายชล ชาติกุญชร แม่และภรรยาของนายจักรพันธ์ ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก      ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา  ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต. , อสม.ต้องคอย  และญาติต้องคอยปลอดและดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะเกรงจะเกิดภาวะช็อกหมดสติ  

         จากนั้นเวลา 20.00 น. วันเดียวกัน  ศพของนายเทียนชัย  ยอดทองดี  อายุ 32 ปี แรงงานชาวตำบลบ้านยาง  อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์  ที่เสียชีวิตจากเหตุสู้รบในอิสราเอล  รายที่ 3 ของจังหวัดบุรีรัมย์  ที่ผ่านการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์จากทางการอิสราเอล  ก็ได้ถูกส่งกลับบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้วเช่นกัน   ท่ามกลางครอบครัว  ญาติพี่น้องที่มารอรับศพ 

             ขณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงาน   ผู้ว่าราชการจังหวัด   นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์  ก็ได้ส่งหรีดแสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานที่เสียชีวิตด้วย   พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวจำนวนหนึ่งด้วย 

            ด้าน ร.อ.กิจสมพงษ์    กล้าหาญ    แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์   กล่าวว่า  ขณะนี้มีแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุสู้รบในอิสราเอลได้รับพิสูจน์อัตลักษณ์ถูกส่งกลับมาประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาแล้ว 3 ราย ยังสูญหายติดต่อไม่ได้อีก 3 ราย   ส่วนอีก 400 รายได้เดินทางกลับมาภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยแล้ว  จากจำนวนแรงงานที่ไปทำงานอิสราเอลทั้งหมด 1,189 ราย   ส่วนที่เหลือคาดว่าอยู่ระหว่างตัดสินใจ   

           สำหรับแรงงานที่เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ก็จะได้รับสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆทั้งจากทางการไทย และทางการอิสราเอล   ซึ่งทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ก็จะทำการติดต่อประสานงานเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือ  เยียวยาอย่างเร่งด่วน