นครพนม แม่น้องตั้ม แรงงานไทยในอิสราเอล วัย 26 ปี ดีใจทั้งน้ำตา เชื่อบารมีพระธาตุพนม พุทธคุณหลวงปู่อวน พระเกจิ คุ้มครอง รอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกฮามาสจับเป็นตัวประดันชุดแรก หายตัวนานว่าเดือน สุดท้ายทราบข่าวถูกปล่อยตัวรอดชีวิต แม่เตรียมแก้บนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนนี้ทำใจนึกว่าลูกชายไม่รอด

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวของแรงงานไทย ในอิสราเอล กรณีถูกกลุ่มฮามาส จับเป็นตัวประกันหายตัวไป ตั้งแต่ต้นเดือน ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลของแรงงานจังหวัดนครพนม ล่าสุดพบว่า ยังมีแรงงานไทย ชาว อิสราเอล หายตัวขาดการติดต่อ รวม 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุดนับเป็นข่าวดี ของครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล คือ ครอบครัว ของ นายธวัชชัย อ่อนแก้ว อายุ 47 ปี และ นางทองคูณ อ่อนแก้ว อายุ 47 ปี ชาวบ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยลูกชายคือ นายณัฐพร อ่อนแก้ว หรือตั้ม อายุ 26 ปี ลูกชาย ไปทำงานฟาร์มเกษตร ที่อิสราเอล ตั้งแต่ปี 2564 อีกทั้งเป็นตัวประกันชุดแรกที่ถูกทหารฮามาส จับเป็นตัวประกัน ไม่สามารถติดต่อได้ นานกว่าเดือน จนกระทั่งล่าสุด ทราบข่าวดี จากกระทรวงแรงงาน และสถานทูต ยืนยันว่า เป็นอีกหนึ่งแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มทหารฮามาส ยืนยันว่าปลอดภัย อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อิสราเอล เตรียมส่งกลับไทย ทำให้ครอบครัว น้องตั้ม แรงงานที่รอดชีวิต ถึงกับหลังน้ำตา นับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ เพราะเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้เชื่อในบารมีขององค์พระธาตุพนม รวมถึงพระพุทธคุณของพระเกจิ ชื่อดัง หลวงปู่อวน เนื่องจากมีเหรียญวัตถุมงคล พระธาตุพนม และเหรียญหลวงปู่อวนติดตัวไป ทำงานด้วย โดยทางครอบครัว ได้กราบขอพร บนบาน ทุกวัน เพื่อให้ลูกชายปลอดภัย

 

ด้านนางทองคูณ อ่อนแก้ว อายุ 47 ปี แม่น้องตั้งที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ตั้งแต่ลูกชายถูกจับไปเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา คนในครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเฉพาะตนนอนร้องไห้จนน้ำตาเปียกหมอน ทุกวัน เป็นห่วงชะตากรรมของลูก ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะเป็นเสาหลักครอบครัว พ่อป่วยเป็นเบาหวาน ทำงานไม่ไหว ลูกชายจึงเป็นเสาหลักไปทำงานอิสราเอล นำเงินมาดูแลครอบครัว สุดท้ายไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้าย จนถูกจับเป็นตัวประกันหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำได้เพียงภาวนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพศรัทธา คือ องค์พระธาตุพนม รวมถึง หลวงปู่อวน ปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เกจิอาจารย์ชื่อดังสายธรรมยุต ที่เคารพศรัทธา และมอบเหรียญวัตถุมงคล ให้ลูกชายติดตัวไปด้วย จนมาถึงวันนี้ทราบข่าวลูกปลอดภัย ถึงกับร้องไห้ดีใจทั้งน้ำตา เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ ไม่คิดว่าลูกจะรอดชีวิต เพราะหายตัวไปนานกว่าเดือน มั่นใจสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง  ตอนนี้อยากเห็นหน้าลูกมากที่สุด รอวันที่ลูกกลับถึงบ้านเกิด พอทราบข่าว ได้จัดขันธ์ห้า ไปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังลูกชายกลับมาถึงบ้าน จะทำการแก้บนทุกอย่าง ตามประเพณีความเชื่อ