วันที่ 6 ก.พ.67 ผูืสื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ กลางดึก คืนที่ผ่านมา บริเวณวัดหนองคอกหมู หมู่ 3 ตำบลตำขัน อำเภอบ้านค่ายจังหวัดระยอง ผู้เสียชีวิต คือ พลทหารจิรพนธ์ กัญญาวิมล อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณด้านหลังศรีษะ 1 นัดและบริเวณขาขวา 1 นัด เสียชีวิตบริเวณหน้าวัด ซึ่งตำรวจพบหัวกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 2 หัว

ซึ่งที่วัดหนองคอกหมูกำลังจัดงานประจำปี ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ คืนเกิดเหตุจึงเป็นคืนสุดท้ายของงาน ภายในงานจัดให้มีมหสพซึ่งชาวบ้านพากันมาทำบุญและเที่ยวชมมหรสพและเมื่อมหรสพเลิกการแสดงแล้ว ชาวบ้านกำลังเดินออกจากบริเวณวัดระหว่างนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดทำให้ชาวบ้านพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีกันชุลมุนหลังจากสิ้นเสียงปืนพบร่างพลทหารจิรพนธ์ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าวัด

หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.บ้านค่าย สั่งการให้ พ.ต.ต.ณัช. ผันอากาศ สว.สส.สภ.บ้านค่าย เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุซึ่งรู้ตัวว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หนองคอกหมู ส่วนผู้ตายอยู่พื้นที่ ชากบก จึงประสานญาติของผู้ก่อเหตุ นำตัวนาย จิตรภาณุ (ฟุ๊ค)  จันต่อ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่121/3 ม.4 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืน และรถ จยย ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ส่วนคนขี่ จยย ทราบแล้วว่า  คือนายเอนามสมมติ อายุ 18 ปีเศษ  เจ้าหน้าที่กำลังประสานญาติให้พาเข้ามอบตัวเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นได้มีเรื่องทะเลาะกันที่บริเวณหน้าห้องน้ำของวัด  ซึ่งนิสัยผู้ต้องหาเป็นคนใจร้อนและอาวุธปืนที่พกมา ก็ซื้อสั่งมาจากออนไลน์ได้ 2 ปีแล้ว เมื่อมีเรื่องจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ในกลุ่มฝ่ายตรงข้าม จนกระสุนไปถูกผู้เสียชีวิต ตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช้เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน