จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ก้าวไกลโกหกอะไร" ได้ออกมากล่าวอ้างว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ก้าวไกล หนีทหาร หลังจากที่ออกมาเปิดประเด็นเรื่อง "ทหารมีไว้ทำไม" กระทั่งมีการยื่นร้อง ป.ป.ช.ดำเนินคดีอาญาและสอบจริยธรรม เพื่อถอดถอน จิรัฏฐ์ ในข้อหาปลอมใบ สด.43 ซึ่งหลังจากนั้น เพจก้าวไกลโกหกอะไร ยังได้ออกมาแฉเพิ่มอีกว่า มีบุคคลที่ชื่อคล้ายกับ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ถูกศาลตัดสินเหตุไม่ไปแสดงตนรับหมายเรียกทหาร

ล่าสุดได้มีผู้ใช้ x รายหนึ่งได้โพสต์ภาพ ซึ่งอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งในใบสด.43 ของ นายศุภณัฐ ซึ่งในภาพระบุว่า "ภาวะเพศสภาพไม่ตรงเพศกำเนิด" พร้อมแคปชั่น "เพิ่งทราบว่าคุณแบงค์เป็น LGBTQ+ เอกสารมั่วหรือเปล่าครับ ไม่น่าจะใช่นะครับ ดูคุณแบงค์เป็นแมนเต็มตัวขนาดนั้น #ก้าวไกลการละคร"

ต่อมา นายศุภณัฐ ได้ตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า "นำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็พรบ.คอม + หมิ่นประมาทอีกกระทงครับ ขอบคุณสำหรับเงินสนับสนุนชุมชนล่วงหน้าครับ ใครรู้ชื่อนามสกุล พิมได้นะครับ จะได้ประหยัดเวลาทนายครับ"

ทั้งยังได้กล่าวขอโทษชาว LGBTQ ข้อความว่า "ถึงชาว lgbtq ที่ไม่สบายใจเรื่องนี้ ผมเองก็เสียใจที่ยังมีคนนำสถานะของพวกท่านมาทำเป็นเรื่องขบขัน มาใช้ในการล้อผู้อื่นในสังคม

สำหรับผมก็จะฟ้องร้องตามกฎหมายเพราะเป็นความเท็จ แต่ผมคงไม่สามารถไปเปลี่ยนทัศนคติ หรือยกระดับสมองและจิตใจใครได้ครับ"